ข่าวคอนโซล / พีซี

Kingdom Hearts 4 อาจมีฟีเจอร์ออนไลน์ และ “แตกต่าง” จากตัวอย่างแรกอย่างมาก

รอลุ้นเปิดตัวบนเครื่อง Switch 2 ตามข้อมูลจากผู้ปล่อยข่าววงใน

Kingdom Hearts 4 อาจมีฟีเจอร์ออนไลน์ และมีรายงานว่าหน้าตาของเกมจะ “แตกต่างอย่างมาก” จากตัวอย่างที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ และอาจเปิดตัวบนเครื่องเกมรุ่นต่อไปของ Nintendo หรือที่เรียกกันว่า Switch 2 พร้อมกับการพอร์ตเกม Kingdom Hearts ภาคอื่นๆ

ข้อมูลทั้งหมดนี้มาจาก Midori ผู้ปล่อยข่าววงใน ซึ่งเพิ่งแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์ของ Square Enix ในอนาคต เธอไม่ได้ลงรายละเอียดว่าฟีเจอร์ออนไลน์เหล่านี้จะมีลักษณะอย่างไร แต่บอกว่าจะมี “ขนาดเล็ก” ดังนั้นเกมนี้อาจจะไม่ใช่เกม Multiplayer เต็มรูปแบบซะทีเดียว

รายละเอียด Kingdom Hearts 4 ที่ถูกเปิดเผยโดยผู้ปล่อยข่าววงใน

Midori กล่าวว่าแหล่งข่าวของเธอบอกเกี่ยวกับการพอร์ต Kingdom Hearts ลง Steam มาก่อนหน้านี้ แต่เธอไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเหล่านี้เพราะไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว เธอจึงออกมาแบ่งปันข้อมูลอื่นๆ ที่ได้รับมา ซึ่งอาจทำให้เราเข้าใจขั้นตอนการพัฒนาของ Kingdom Hearts 4 ได้มากขึ้น

นอกจากแนวคิดที่ว่าอาจจะมีฟังก์ชันออนไลน์บางอย่างและเปิดตัวบน Switch 2 เธอยังเปิดเผยว่าเกมนี้มีชื่อรหัสว่า Quattro ซึ่งเธอเสริมว่าเกมนี้ดู “แตกต่างอย่างมาก” จากตัวอย่างที่เปิดเผย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะเรายังไม่เห็น Gameplay ใดๆ ไม่ชัดเจนว่าเกมนี้พัฒนาไปถึงไหนแล้ว นับจากวันที่เราเห็นตัวอย่างครั้งแรก ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าเกมนี้จะพัฒนามาไกลมากตั้งแต่ปี 2022

เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วกับเกมของค่าย Square Enix อย่าง Final Fantasy 13 Versus ซึ่งครั้งแรกที่เปิดตัวเมื่อเทียบกับตอนที่เกมออกวางขายจริงนั้น ทิ้งระยะเวลาห่างกันอย่างมาก แถมยังแตกต่างจากครั้งแรกที่เปิดมากจนต้องเปลี่ยนเป็นเกม Final Fantasy 15 อย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนทั้งพล็อต กราฟฟิค และเอาตัวละครบางตัวออกจากเกมไปด้วยซ้ำ

ซึ่งก็ไม่อาจทราบได้ว่าเป็นความตั้งใจหรือไม่ ที่เกม Final Fantasy 13 Versus เวอร์ชั่นเก่านี้ดันได้ไปสานต่อสร้างเป็นเรื่องราวเสริมในเกม Kingdom Hearts 3 ในฐานะจักรวาลเกม Verum Rex ที่เมื่อแฟนๆ ได้เห็นแล้วก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มัน Noctic เวอร์ชั่น 13 Versus ชัดๆ

Kingdom Heart 4 may be different from first trailer with online feature 01

นี่ไม่ใช่ข่าวหลุดเดียวที่เกี่ยวกับ Kingdom Hearts ที่เราได้รับในวันนี้ ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ Midori ยังอ้างว่า Kingdom Hearts กำลังจะมาลง Fortnite ด้วย ซึ่งเธอไม่ได้บอกวันที่แน่นอน แต่ก็สมเหตุสมผล เนื่องจาก Disney และ Epic Games ได้ทำข้อตกลงมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และยังได้มีการเปิดตัวเกมซีรีส์นี้บนแพลตฟอร์ม Steam ด้วย

ที่มา
TheGamer
Back to top button