ข่าว

ผู้เล่นบางส่วนไม่เชื่อ Jim Ryan บอก ‘ที่จริงแล้ว PS2 ขายได้ถึง 160 ล้านเครื่อง’

ลงบอมบ์ครั้งสุดท้ายก่อนบอกมือลาตำแหน่งผู้บริหาร

และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายที่ Jim Ryan จะได้อยู่ในตำแหน่งผู้บริหารของ Sony แล้วหลังจากที่กุมบังเหียนต่อเนื่องในส่วนของธุรกิจ PlayStation มานาน ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะมีดราม่ากันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงหลัง แต่หากมองในแง่การทำงานแล้วทักษะด้านบริหารของเจ้าตัวจัดได้ว่าดุดันไม่แพ้นิสัยเพราะสามารถทำเงินให้กับบริษัทกันได้แบบมหาศาลเลยทีเดียว กระนั้นล่าสุดก็มีกระแสคุกรุ่นอีกครั้ง

เท้าความก่อนว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Jim ได้ไปปรากฏตัวในรายการ Podcast ของ Sony ในตอนล่าสุด และเขาได้กล่าวว่าที่จริงแล้ว เครื่องเล่นยอดนิยมตลอดกาลอย่าง PlayStation 2 (PS2) ไม่ได้มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 155 ล้านเครื่อง แต่ว่าตัวเลขจริงนั้นอยู่สูงกว่าถึงระดับ 160 ล้านเครื่อง โดยยอดดังกล่าวเคยประกาศ ณ เดือนมีนาคมปี 2012 ทว่าการจำหน่ายนั้นยังคงดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่งนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์จำนวนมากได้ออกมาโจมตีว่าถ้อยคำของ Jim นั้นไม่ได้เป็นเรื่องจริง และยิ่งการที่เขาออกมากล่าวเรื่องนี้ในวันสุดท้ายก่อนออกจากตำแหน่งมันก็ดูผิดแผกมากๆ ราวกับตั้งใจที่จะสกัดกั้นเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่ทุกคนมั่นใจว่ากำลังตั้งเป้าโค่นยอดจำหน่ายเพื่อขึ้นแท่นเครื่องเล่นเกมที่ขายดีที่สุดอยู่ เช่นเดียวกับคนที่มองว่าหาก Sony ไม่ได้เป็นคนประกาศในเอกสาร ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเชื่อ

ฉันใดก็ดี แม้จะเป็นเรื่องโกหกหรือไม่ก็ตาม หากคำพูดนี้จะส่งผลกับใครจริงๆ ทุกคนก็มองว่าเป็น Nintendo อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ถึงแม้ทางค่ายจะมีผลงานเกมรอเสิร์ฟยาวๆ เพื่อที่จะบูสต์ยอดจำหน่ายกัน แต่ก็ไม่อาจเปรียบเทียบได้กับเกมสเกลบิ๊กเนมเมื่อช่วงที่ผ่านมา เพราะแม้จะยังห่างกันอยู่ที่ระดับ 15 ล้านเครื่องในเป้าหมายเดิม แต่เส้นชัย 160 ล้านเครื่องคงจะยากสมควรด้วยสเปคและการทำตลาดที่แผ่วลง สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรมาบอกเล่ากับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

สำหรับ PlayStation 2 เป็นเครื่องเล่นที่วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมีนาคมปี 2000 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดจาก PS1 ที่มาพร้อมแรงประมวลผลและหน่วยความจำเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีการอ่านแผ่น DVD และระบบอินเทอร์เน็ตด้วย ซึ่งตัวเครื่องก็ได้เป็นแหล่งกำเนิดให้กับซีรีส์ดังมากมายไม่ว่าจะเป็น God of War, Devil May Cry และ Kingdom Hearts

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button