ข่าว

ผลสำรวจเผย ‘ชาวญี่ปุ่นเลือกเนียวฮะ เป็นโปเกมอนเริ่มต้นมากที่สุด’

นี่มันคือประเทศแห่งทาสแมวชัด ๆ

เป็นปกติอยู่แล้วที่เกมโปเกมอนจะมีโปเกมอนเริ่มต้นให้เราได้เลือกมาเป็นคู่หู 3 ตัว โดยแน่นอนว่า Pokémon Scarlet and Violet ยังคงเอกลักษณ์นี้ไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งภายในภาคนี้เราจะได้เลือกระหว่าง เนียวฮะ (Sprigatito) โปเกมอนแมวหญ้าสุดขี้อ้อน โฮเกเตอร์ (Fuecoco) โปเกมอนจระเข้ไฟสุดจ้ำม่ำ และแคว็กซ์ (Quaxly) โปเกมอนลูกเป็ดที่น่ารัก อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุดเผยว่า “ชาวญี่ปุ่นเลือกเนียวฮะ เป็นโปเกมอนเริ่มต้นมากที่สุด”

image 358

เว็บไซต์ Famitsu ได้ทำการสำรวจผู้เล่นชาวญี่ปุ่นมากถึง 2,000 คน โดยถามคำถามในหัวข้อต่าง ๆ เช่น เวอร์ชั่นของเกมที่ผู้เล่นสนใจ , เส้นทางเรื่องราวใดที่พวกเขาตื่นเต้นมากที่สุด และโปเกมอนเริ่มต้นที่เลือกคือตัวอะไร ซึ่งผลที่ออกมาก็คือเจ้า Sprigatito ครองแชมป์ด้วยคะแนนโหวต 40.68% ตามมาด้วย Fuecoco เป็นอันดับสองด้วยคะแนน 35.43% และ Quaxly อยู่ในอันดับสามด้วยคะแนนโหวต 23.89%

นอกจากนี้ในหัวข้อว่า “ระหว่างภาค Violet และ Scarlet ผู้เล่นเลือกซื้อเกมภาคใด” คำตอบก็คือ ชาวญี่ปุ่นเทใจไปทาง Violet มากกว่าอยู่ที่ 42.74% ตามด้วยฝั่ง Scarlet อีก 27.6% และอยากเก็บไว้ทั้ง 2 ภาคก็เหมาทั้งคู่ 24.69%

ในด้านของเนื้อเรื่องที่มีให้เลือกเล่นอยู่  3 เส้นทางซึ่งก็คือ Victory Road เดินทางไปยังโปเกมอนยิมตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นระดับแชมเปี้ยน, เส้นทางสายตำนานตามหาวัตถุดิบหายาก อย่าง Path of Legends และ เผชิญหน้ากับ Team Star เหล่าตัวปัญหาประจำโรงเรียนในเส้นทาง Starfall Street โดยผู้เล่นสนใจ Victory Road ที่ 23.77%  , Path of Legends 5.84% , Starfall Street 3.88% แต่เนื่องจากเส้นทางที่มีให้เลือกมากถึง 3 เส้นทางทำให้มีผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่บอกว่า “ยังไม่ตัดสินใจ” มากถึง 66.52%

สำหรับผลสำรวจที่น่าสนใจเพิ่มเติมก็คือ

  • ผู้เล่นอยากขี่ Miraidon 66.25%
  • ผู้เล่นสนใจทำแซนด์วิชมากที่สุดด้วยผลโหวต 39.53% ตามมาด้วยการถ่ายรูป 34.46% และอาบน้ำโปเกมอน 14.85%
  • ผู้เล่นสนใจซื้อเกมแบบแผ่นมากถึง 66.4%

ในขณะเดียวกัน Pokemon Scarlet and Violet วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

ที่มา
nintendolife

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button