ข่าว

เสียดาย! พบภาพหลุดของเกม Rockman Mania บน GBA ที่ถูกยกเลิกขาย

และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการนำกลับมาทำใหม่แต่อย่างใด

ย้อนกลับไปในยุค 90 – 2000s ต้องบอกเลยว่า Rockman หรือ Mega Man ถือเป็นแฟรนไชส์แถวหน้าของ CAPCOM ที่ได้รับการสนับสนุนในฐานะเกมเรือธงและมีการวางจำหน่ายเกมออกมาจำนวนมาก ทว่าแน่นอนว่าทุกโปรเจ็กต์นั้นก็ไม่ได้ไปถึงฝั่งฝัน และมีหลายเกมที่ถูกยกเลิกเปิดตัวไปอย่างน่าเสียดาย และหนึ่งในนั้นคือภาค Mania บนเครื่องเล่น GameBoy Advance นั่นเองครับ

ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุเบื้องหลังที่ทางค่ายตัดสินใจยุติพัฒนาเกมดังกล่าว และเมื่อเวลาผ่านไปนานทุกคนก็หลงลืมกันไป แต่กระนั้นกลับมีการคุ้นพบในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงภาพตัวอย่างเกม Rockman ภาคนี้แล้วโดยผู้ใช้งานชื่อว่า Stian Schultz ที่เขากล่าวว่าตนได้ไปเจอไฟล์ภาพต้นฉบับเหล่านี้โดยบังเอิญ และไฟล์เองก็มีอายุ 20 ปีแล้วด้วยวันที่ที่มีการระบุไว้ว่า 8 เมษายน 2004 ครับ

เกมชุด Rockman Mania ที่น่ายกเลิกไปแบบไม่น่าให้อภัย

ก่อนอื่นต้องแนะนำก่อนว่า Rockman ภาค Mania ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในฐานะเกมฉลอง 15 ปีของแฟรนไชส์โดยจะเป็นการรวบรวมเกมภาค Rockman World ทั้ง 5 ภาคพร้อมรีมาสเตอร์กราฟิกใหม่ด้วยรูปแบบสีสันสดใสสวยงามยิ่งกว่า Famicom ด้วย จากเดิมที่เคยเป็นเกมภาพขาวดำเช่นเดียวกับฟีเจอร์เสริมมากมาย และภาค World ก็เป็นภาคที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วด้วยเนื้อเรื่องที่ทำการรีมิกซ์ภาคหลักตั้งแต่ 1 – 5 และยังมีเนื้อเรื่องใหม่ๆ ให้เล่นแบบคุ้มค่า

ภายหลังภาค World ก็ได้กลับมาวางจำหน่ายแบบแยกรายภาคบน Nintendo 3DS อีกครั้ง แต่นั่นก็เป็นการจำลองการเล่นจากเวอร์ชันต้นฉบับของ GameBoy ยุคดั้งเดิม และเมื่อปิดตัว eShop ไปในปีที่แล้วก็หมายความว่าเราไม่สามารถหาเกมนี้มาเล่นได้บนแพลตฟอร์มเกมปัจจุบันอีก ทั้งนี้ความน่าสนใจก็คือภาพที่ Stian นำมาแบ่งปันไม่ได้เป็นการแคปเจอร์รูปจากชุดเก็บภาพของค่ายเกมที่ทำโดยปกติ แต่พวกเขาแคปเจอร์ผ่านอุปกรณ์ GameBoy Player ที่เล่นผ่าน GameCube ทำให้เห็นว่ามีกรอบภาพข้างๆ ด้ว

Rockman Mania

ว่าแล้วก็หวังว่าในอนาคต CAPCOM จะตัดสินใจนำเกม Rockman World มารวบรวมเป็นชุดเดียวพร้อมจัดทำภาพแบบสีให้เราได้เล่นกันเพื่อสานฝันวัยเด็กเสียทีนะครับ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันไปว่าเจ้าหนูสีน้ำเงินโรบ็อตจะกลับมาไหม ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับผม

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button