ข่าว

อาจารย์วิศวะเกมเมอร์ใช้ Zelda: Tears of the Kingdom ในการสอน

ก่อนหน้านี้เคยทำมือจักรกลสำหรับเล่นเกมมาแล้วด้วย

ปัจจุบันนี้การรับรู้ถึงวิดีโอเกมในสังคมนั้นถือว่าไม่ได้เจอกับการต่อต้านที่หนักหน่วงเหมือนสมัยก่อนอีกต่อไป ซึ่งเราจะพบว่ามีคนนำเกมมาเป็นเครื่องมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการสานสัมพันธ์ การเป็นแพลตฟอร์มโปรโมตเพื่อโฆษณา และที่สำคัญก็คืองานการศึกษา โดยวันนี้มีผลงานใหม่จากอาจารย์วิศวกรรมในมหาวิทยาลัยรัฐ Maryland ผู้เป็นเกมเมอร์ตัวยงที่เคยโชว์ผลงานมือหุ่นยนต์สำหรับเล่นเกมเมื่อไม่กี่ปีก่อนมาฝากกันด้วย

ดร. Ryan Sochol ได้อัปโหลดวิดีโอใหม่เพื่อแนะนำวิชาเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรมจักรกลที่มีความพิเศษกว่าปกติเพราะตนเองใช้เกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ในการประกอบการสอนด้วย โดยจะเป็นการประยุกต์ระบบ Ultrahand ของเกมที่ใช้ผสมผสานสิ่งของต่างๆ เข้ากับชิ้นส่วนใบพัด ล้อ สปริง หรือไอเทมไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นต้นแบบการออกแบบเครื่องจักรชนิดต่างๆ โดยเขาได้กล่าวว่าในฐานะที่ตนเองชื่นชอบเกม Zelda อยู่แล้ว พอเจอกับระบบของเกมภาคนี้ก็ทำให้เกิดไอเดียขึ้นมาเลย

จากวิดีโอเราจะพบว่า Ryan มีดาบ Master Sword และโล่ Hylian Shield เช่นเดียวกับเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch รุ่นลิมิเต็ดที่เป็นลายของเกมนี้โดยเฉพาะ โดยแนะนำว่าชิ้นส่วนต่างๆ ที่พบได้ในเกมนี้สอดคล้องกับซอฟต์แวร์ CAD และในเกมที่ผู้เล่นได้เลือกปะติดปะต่อทั้งใบพัดและล้อกับวัตถุก็มีเมนูที่คล้ายคลึงกับซอฟต์แวร์การออกแบบในชีวิตจริง เช่นเดียวกับระบบฟิสิกส์ของเกมที่ได้รับคำชมว่าสมจริงคล้ายกับฟิสิกส์ของโลกด้วย ซึ่งหลังจากทดสอบการสอนกับนักศึกษาปีสองของมหาวิทยาลัยก็พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดี อีกทั้งกิจกรรมการแข่งขันของนักศึกษาด้วยกันเองก็ให้ผลสัมฤทธิ์น่าชื่นชม สำหรับใครสนใจโครงสร้างวิชาลองมากันข้างล่างนี้เลย

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom วางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch แล้ววันนี้ โดยเป็นการผจญภัยทั้งบนแผ่นดินไฮรูลและอาณาจักรบนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่นพลังในการเดินทางข้ามกำแพงหรือเพดานต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาเกี่ยวข้องกับภัยคุกคามครั้งใหม่ที่นำโดยจอมปีศาจ Ganondorf จะทำให้ดินแดนไฮรูลต้องสั่นคลอนอีกครั้ง ThisIsGame Thailand จะคอยอัปเดตข้อมูลกันต่อเนื่องไม่ให้แฟนๆ พลาดเช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button