ข่าว

[มีสปอยล์] ผู้พัฒนาเกมแอบใส่เซอร์ไพรส์ให้แฟนเกม Stellar Blade

ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีสิ่งนี้ภายในเกม


ข่าวนี้มีการสปอยล์ตอนจบของเกม Stellar Blade หากใครไม่อยากโดนสปอยล์ขอให้ข้ามไปเลยครับ


หากใครคิดว่าการเล่นเกม Stellar Blade ตั้งแต่ต้นจนจบแล้วจะสิ้นสุดแต่เพียงแค่นั้นอาจจะต้องคิดใหม่ครับ เพราะล่าสุดมีข้อมูลยืนยันมาแล้วว่าเกมดังกล่าวไม่ได้มีแค่ตอนจบเดียว แต่มีถึง 3 แบบด้วยกัน! แถมตอนจบแต่ละแบบส่งผลต่อตัวละครอย่างมาก โดยแต่ละฉากจบนั้นจะมีวิธีการปลดล็อคที่แตกต่างกันไปเมื่อคุณเล่นไปจนถึงช่วงท้ายเกม

สำหรับวิธีการไปสู่ตอนจบที่แตกต่างกันนั้นมีความหลากหลายมาก โดยการที่เกมนี้มีฉากจบหลายแบบก็แสดงให้เห็นว่า Stellar Blade อาจจะไม่ได้เป็นเส้นตรงอย่างที่คิด โดยการเลือกของผู้เล่นจะส่งผลต่อตอนจบที่แตกต่างกัน

Stellar Blade Has Multiple Endings

ฉากจบใน Stellar Blade ที่หลากหลาย

ที่เซอร์ไพรส์ไปมากกว่านั้นก็คือนอกจากตอนจบที่จะมีผลต่อเรื่องราวของ Eve และผองเพื่อนแล้ว ยังส่งผลต่อบอสใหญ่ตัวสุดท้ายที่คุณต้องเผชิญ – และใครที่จะรอดชีวิตจากการต่อสู้ครั้งนั้น ดังนั้นถ้าคุณต้องการประสบการณ์แบบเต็มรูปแบบ ดูเหมือนว่าคุณจะต้องเล่นเกมนี้หลายรอบ – หรืออย่างน้อยก็ต้องโหลดเซฟเก่าของคุณก่อนจุดที่ไม่มีทางย้อนกลับ เพื่อดูตอนจบอีก 2 แบบที่เหลือ

อันที่จริง ถ้าจะพูดถึงสปอยล์เบา ๆ ตอนจบแบบหนึ่งนั้นชวนให้คิดไปถึงภาคต่อ เพราะมันบอกตรง ๆ ว่าการเดินทาง “ยังคงดำเนินต่อไป” ดังนั้น ดูเหมือนว่าทีมพัฒนา SHIFT UP ตั้งใจให้ Stellar Blade ประสบความสำเร็จมากพอที่จะกลายเป็นซีรีส์เกม มีการวางแผนเรื่องราวเพิ่มเติมไว้แล้วแม้กระทั่งก่อนเปิดตัวเกมภาคแรก

นั่นเป็นการคาดเดาที่คาดเดาได้เพราะ Stellar Blade ได้รับความสนใจอย่างมาก แน่นอนว่าความสนใจส่วนใหญ่มุ่งไปที่ตัวเอกอย่าง Eve แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มันเป็นสถานการณ์ที่ดีสำหรับ IP ใหม่จากสตูดิโอเล็ก ๆ

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button