ข่าว

หางานเก่ง! IGN โดนทัวร์ลงจากแฟน Helldivers 2

หลังไปเรียกคนที่เล่นเกมนี้ว่าเป็นพวก 'ฟาสซิสต์'

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ IGN จะท็อปฟอร์มจริง ๆ เพราะไม่นานมานี้ทาง IGN ฝรั่งเศสได้แซะผู้พัฒนาเกม Stellar Blade ว่าเป็นพวก ‘ไม่เคยเห็นผู้หญิงจริง ๆ มาก่อน’ และก็เพิ่งออกแถลงการณ์ขอโทษไป ล่าสุดทาง IGN ได้อกมาปล่อยรีวิวเกม Helldivers 2 พร้อมกับระบุว่าคนที่เล่นเกมนี้เป็นพวก “ฟาสซิสต์”

ผู้เขียนรีวิวจาก IGN อธิบายถึงการเรียกผู้เล่น Helldivers 2 ว่า ฟาสซิสต์

หลายคนอาจจะยังงง ๆ ว่าเรื่องนี้เดือดได้ยังไง ต้องอธิบายก่อนว่า ฟาสซิสต์ เป็นลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นการปกครองแบบเผด็จการที่เข้มงวด มีผู้นำเพียง 1 ทุกคนต้องเคารพและทำตาม โดยลัทธินี้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศอิตาลีช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 โดย Adolf Hitler ผู้นำนาซีก็ใช้การปกครองแบบนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในโลกที่เดินหน้าด้วยประชาธิปไตย การเรียกคนว่าเป็นพวก ฟาสซิสต์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก

 “เอาล่ะผมเป็นคนเขียนรีวิวนี้เอง แล้วในรีวิวนี้ ผมบอกว่าคุณจะได้เล่นเป็นพวกฟาสซิสต์ ทำไมคนถึงโกรธกันนะ” ผู้ที่เขียนรีวิวได้ออกมาโพสต์ข้อความไว้ “นี่มันบ้าไปแล้วชัด ๆ! ฉากแรกที่คุณเห็นคือการโฆษณาชวนเชื่อจากกระทรวงความจริง!  คุณเล่นเป็นกองกำลังของ Super Earth นะ! ชัดขนาดนี้อย่าทำให้มันเป็นเรื่องรุนแรงเกินไปเลย แต่ก็นะ  ผมชอบเกมนี้นะ ให้ 9 ไปเลย!”

แม้ว่าจะมีการออกมาอธิบายของผู้เขียนรีวิวแล้ว แต่ทางเกมเมอร์ที่เล่นเกมดังกล่าวก็ดูเหมือนว่าจะไม่พอใจนัก เพราะการที่เรียกคนอื่นว่า ฟาสซิสต์ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่พูดเป็นถึงสื่อขนาดใหญ่ระดับสากลแบบนี้

Helldivers 2 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชั่นมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button