ข่าว

HoYoverse มีมูลค่าสูงทะลุ 8 แสนล้านบาท

ผลพวงจากเกมในค่ายที่ทำให้บริษัทมีค่าสูงขึ้น

บทสนทนาเกี่ยวกับเกมมือถือและเกมกาชามีการเปลี่ยนแปลงไปมากตามกาลเวลา  แต่เดิมเกมเหล่านี้มักถูกมองว่าเป็นเกมเลียนแบบคุณภาพต่ำ แถมยังมีระบบที่ชักชวนให้เติมเงินอยู่เสมอ  อย่างไรก็ตามปัจจุบันผู้คนจำนวนมากหันมาเล่นเกมมือถือประเภทนี้ และมันกลายเป็นแหล่งรายได้มหาศาลของอุตสาหกรรมเกมไปเป็นที่เรียบร้อย

HoYoverse Value Exceed 800000 million THB

HoYoverse ผู้พัฒนาเกม Genshin Impact กลายเป็นบริษัทเกมเอกชนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

ขณะนี้ เกมมือถือและเกมกาชามีผู้เล่นมากมาย  โดย Genshin Impact เกม RPG กาชา ที่พัฒนาโดย HoYoverse บริษัทเกมจีนถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ความสำเร็จระดับโลกของเกมส่งผลให้บริษัทฯ มีมูลค่า 23,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 839,385,000,000 บาท) ตามรายงานล่าสุด ตัวเลขที่มี 0 พ่วงท้ายยาวนี้ส่งผลให้ HoYoverse กลายเป็นบริษัทเกมเอกชนที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกอีกด้วย

มูลค่าดังกล่าวเป็นการประเมินล่าสุดของบริษัท โดยอิงจากดัชนี Global Unicorn Index ฉบับที่ 6 ประจำปี จัดทำโดย Hurun Research Institute ซึ่งทำการจัดอันดับบริษัทเอกชนและสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งหลังปี 2000 และมีมูลค่าเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ตามรายงานของเว็บไซต์ Game World Observer ระหว่างการจัดอันดับครั้งล่าสุดกับครั้งก่อน HoYoverse พุ่งขึ้นถึง 91 อันดับ ในตอนนี้บริษัทดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงแค่เป็นบริษัทเกมเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในอันดับเท่านั้น แต่ยังเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 12 จากบริษัททั้งหมดในรายการอีกด้วย

สำหรับบริษัทเกมเอกชนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก HoYoverse ก็คือ Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokémon Go ซึ่งอยู่อันดับที่ 67 ด้วยมูลค่าบริษัทที่ 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 328,320,000,000 บาท)

เมื่อ Genshin Impact เปิดตัวครั้งแรก  ผู้เล่นบางกลุ่มมองว่าเป็นการเลียนแบบเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild  แต่เกมกลับได้รับความนิยมอย่างมาก มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต่อมา HoYoverse ได้เปิดตัวเกม Honkai: Star Rail เกม RPG กาชาแบบ Turn-based เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และอีกไม่นานก็จะตามมาด้วย Zenless Zone Zero นั่นเอง

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button