ข่าว

ยืนยันแล้ว! สกิน Divine Monkey ใน Overwatch 2 คือหนุมานในรามเกียรติ์ของไทย

ไม่ใช่ชื่อหนุมานเพราะต้นกำเนิดมาจากรามายณะซึ่งเป็นของอินเดีย

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อล่าสุดทางคุณ Chonlawat Thammawan หนึ่งในทีมงานฝ่ายออกแบบตัวละครของ Overwatch ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าสกิน Divine Monkey ของตัวละคร Genji ใน Overwatch 2 มีต้นแบบมาจาก “หนุมานของไทย”

“เป็นที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับเราเพราะการจะได้เห็นหนุมานไทยมาโลดแล่นในเกมใหญ่ ๆ อย่างนี้มันไม่ค่อยได้เห็นมากนัก” คุณ Chonlawat เล่า “วันนี้เลยอยากมาเล่าที่มาของสกินนี้ให้ฟังนิดหนึ่ง เพราะเราเป็นคนไปเสนอให้เค้าทำเอง”

คุณ Chonlawat ได้ระบุว่าตอนที่เข้ามาทำงานในทีม เดือนแรก ๆ ทางทีมพัฒนาเกมกำลังคิดไอเดียสกินของซีซั่น 3 ซึ่งเค้ารู้แค่ว่าธีมคือ Asian Mythology แต่ที่เค้าชวนเราเข้าไปช่วยคิดเพราะเค้าอยากได้ไอเดียจากฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บ้าง หรือประเทศอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เกาหลี ญี่ปุ่น หรือจีน เพราะมีเยอะแล้ว

“ตอนแรกเราไปเสนอลอย ๆ เราก็รู้เลยว่าเค้าต้องไม่เอาไปทำแน่ เพราะลำพังเราเองลองค้นหาหนุมานบน Google ยังไม่ค่อยมีข้อมูลที่ต่างชาติจะสามารถเข้าใจได้เลย เราก็เลยนัดทีมคอนเซปนอกรอบ เพื่อเสนอไอเดียสกินไทยให้เค้า” คุณ Chonlawat อธิบาย ซึ่งนอกเหนือจากการนำเสนอไอเดียเฉย ๆ มันคงไม่เพียงพอ ทางคุณ Chonlawat และทีมงานต้องพยายามทำให้ทีมงานต่างชาติเข้าใจว่าหนุมานสำคัญอย่างไร โดยเขาได้ย้ำว่า “ถ้าทำได้แค่ตัวเดียว ยังไงก็ต้องทำหนุมานก่อน เพราะมันคือตัวละครที่ใกล้เคียง Super Hero ที่สุดของไทย”

สำหรับสาเหตุที่ตั้งชื่อว่า Divine Monkey ไม่ใช่ Hanuman (หนุมาน) โดยตรง คุณ Chonlawat ได้อธิบายว่ามันค่อนข้างจะมีปัญหาเพราะต้นกำเนิดมันควรจะเป็นของอินเดีย และทางประเทศเค้าอาจจะยังบูชาพระเจ้าองค์นี้อยู่จริง ๆ “เรียกได้ว่า ถึงเค้าอยากจะทำหนุมานเวอร์ชั่นอินเดีย เค้าก็ทำไม่ได้ เพราะมันจะมีปัญหาเรื่อง Localization เราก็จะต้องมาทำสไลด์อธิบายให้เค้าดูเลยว่า แบบอินเดียมันเป็นแบบไหน แล้วแบบไทยเป็นแบบไหน คือถ้าเป็นคนไทยก็จะดูออกว่าดีไซน์นี้คือ หนุมานเวอร์ชั่นรามเกียรตื ไม่ใช่เทพที่ทางอินเดียเค้าบูชากัน”

“ชอบที่หัวหน้าคอนเซปทีมเค้าบอกว่า เค้าเคยดูหนังที่หนุมานร่วมสู้กับอุลตร้าแมน เค้าเลยอยากทำสกินนี้เป็นพิเศษ เค้าก็บอกว่าเค้าก็เพิ่งรู้นี่แหละว่ามันเป็นไอค่อนของไทย” คุณ Chonlawat กล่าวปิดท้าย “เข้าใจว่าสำหรับคนไทย ราคาสกินค่อนข้างแพง.. แต่ของมันต้องมีแล้วล่ะ!!”

Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้ววันนี้บน PlayStation 4 , Xbox One , Nintendo Switch และ PC โดยเกมนี้มีการปรับแต่งเกมจากภาคแรกมากมาย เช่น ฮีโร่ใหม่ , การรีเวิร์คฮีโร่มากมาย , แผนที่ใหม่ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วย ที่สำคัญจะถ่ายโอนเซฟระหว่างแพลตฟอร์มได้แล้วเหมือนกัน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button