ข่าว

ผู้เล่น Honkai: Star Rail อยากให้มีการปรับ QoL ภายในเกม

เพื่อช่วยติดตามบัฟบนตัวละครได้ชัดเจนมากขึ้น

แม้ว่าเกม Honkai: Star Rail จะมีฟีเจอร์ที่ถูกพัฒนามาจากเกมรุ่นพี่มากมาย แต่เกมนี้ก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบจนผู้เล่นไม่ต้องนำเสนอไอเดียเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยล่าสุดแฟนเกม Honkai: Star Rail ท่านหนึ่งที่ชื่อว่า Clean_Hold7583 ได้เสนอแนะให้ HoYoverse เพิ่มฟีเจอร์ปรับปรุงคุณภาพชีวิต (Quality of Life – QoL) เพื่อช่วยผู้เล่นติดตามบัฟบนตัวละครได้ชัดเจนมากขึ้น

ผู้เล่น Honkai: Star Rail อยากให้โชว์บัฟชัด ๆ

Honkai: Star Rail เป็นเกมเทิร์นเบสที่บัฟและดีบัฟมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ โดยความสามารถเหล่านี้ช่วยผู้เล่นกำจัดศัตรูจำนวนมาก หรือเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ในขณะเดียวกันก็อาจจะทำให้เราต่อสู้ได้ยากขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่นโหมด Simulated Universe ที่มีศัตรูที่แข็งแกร่งที่สามารถดีบัฟตัวละครฝ่ายเราและลดพลังป้องกัน ซึ่งผู้เล่นมักจะใช้ตัวละครที่สามารถล้างดีบัฟให้เพื่อนร่วมทีมและบัฟเพื่อให้ทีมทั้งหมดแข็งแกร่งขึ้น

Clean_Hold7583 ออกแบบคอนเซปต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมการ์ดอย่าง Shadowverse ที่ในหน้าจอแสดงผลการต่อสู้แบบเรียลไทม์ที่เขาได้ปรับปรุงใหม่สามารถช่วยผู้เล่นติดตามบัฟและเอฟเฟกต์อื่น ๆ บนตัวละครของตนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยแทนที่จะซ้อนเอฟเฟกต์ไว้ด้านล่างเฉย ๆ หน้าจอของเขาจะมีการแสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอฟเฟกต์เหล่านั้น เช่น บัฟ/ดีบัฟดังกล่าวได้มาจากตัวละครใด

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจอย่างมาก และต้องมาดูกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะนำไอเดียนี้ไปต่อยอดหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button