ข่าว

รายงานเผย ‘Honkai: Star Rail ทำเงินทะลุพันล้านดอลลาร์ไปแล้ว’

แต่ยังสร้างรายได้ไม่ดีเท่า Genshin Impact

Honkai: Star Rail เกมมือถือใหม่จาก HoYoverse ผู้สร้าง Genshin Impact สร้างรายได้ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เปิดตัวในเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม ตามรายงานฉบับใหม่ของเว็บไซต์ Naavik กลับระบุว่า Star Rail ไม่สามารถสร้างรายได้จากผู้เล่นได้ดีเท่า Genshin Impact และกำลังแย่งชิงรายได้ของ Genshin Impact อีกต่างหาก

รายงานดังกล่าวระบุว่า Honkai: Star Rail ไม่ได้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับ HoYoverse แต่อย่างใด อีกทั้งเกมดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact อีกด้วย เพราะทางผู้พัฒนาเกมต้องการโปรโมท Honkai: Star Rail อย่างหนัก ทำให้พวกเขาร่วมมือกับสตรีมเมอร์เกม Genshin Impact ให้ไปสตรีม Honkai: Star Rail แทน

image 4148

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า Honkai: Star Rail ไม่ได้ “สร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ” เท่ากับ Genshin Impact ซึ่งหากคุณดูเส้นโค้งรายได้ต่อการดาวน์โหลดของทั้งสองเกม (ภาพที่ 2) เดือนที่ 55 จะพบว่าต่ำกว่า Genshin Impact ประมาณ 40% นอกจากนี้ Honkai: Star Rail ยังไม่สามารถสร้างรายได้ได้ดีเท่ากับ Genshin Impact ในตะวันตกอีกด้วย

Naavik คาดการณ์ว่าจุดอ่อนที่สัมพันธ์กันเกิดจากระบบกาชาของ Honkai: Star Rail ที่ใจดีเกินไปในช่วงต้นเกม รวมไปถึงการขาดสิ่งที่ต้องทำในช่วงท้ายเกม และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่อยู่ในระดับปานกลาง ทำให้ผลประกอบการออกมาไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้

รายงานสรุปว่าในขณะที่ความสำเร็จปัจจุบันของ Star Rail นั้นน่าชื่นชม แต่เส้นทางไปสู่ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของมันยังไม่ชัดเจน แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกม Turn-Based RPG ที่ไม่เหมือนใครก็ตาม

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

ที่มา : mobilegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button