ข่าว

ผู้เล่นคาดว่าพวกเขาค้นพบรหัสมอร์สในเทรลเลอร์ใหม่ของ Honkai: Star Rail

พอปรับความเร็วของวิดีโอจึงได้พบอะไรที่เซอร์ไพรส์

Robin ปรากฏตัวครั้งแรกใน Honkai: Star Rail เวอร์ชั่น 2.0 ในฐานะนักร้องชื่อดังที่เคยตระเวนร้องเพลงตามดาวเคราะห์ต่าง ๆ ทั่วจักรวาล โดยเธอมีกำหนดการแสดงในเทศกาล Charmony Festival ของ Penacony แต่ทว่าบรรยากาศแห่งความสนุกสนานกลับมืดมัวลงเมื่อ Robin ถูกพบเป็นศพในดินแดนแห่งความฝันหลังจบเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่น 2.0

ปริศนาต่าง ๆ ในเนื้อเรื่องของ Penacony ยังคงมีอีกมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ Robin ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ โดยล่าสุดแฟนเกม Honkai: Star Rail หลายคนเชื่อว่าเธอตกอยู่ในอันตราย โดยเฉพาะหลังจากที่แฟนเกมได้ชมตัวอย่างของ Robin ที่มาในรูปแบบมิวสิควิดีโอ ชื่อว่า Sway To My Beat  ซึ่งเผยให้เห็นเงื่อนงำบางอย่าง

แฟนเกม Honkai: Star Rail คนหนึ่งค้นพบรหัสมอร์สที่ซ่อนอยู่ในตัวอย่างล่าสุด

แฟนเกมคนหนึ่งชื่อ aetheronarson2 อ้างว่าได้ยินเสียงบี๊บเบา ๆ ในตัวอย่างบริเวณช่วงเวลา 1:46 ถึง 1:49 ของวิดีโอ ถอดรหัสได้ว่าเป็น “SOS”  แฟนเกมคนอื่น ๆ ก็สังเกตเห็นเสียงนี้เช่นกันหลังจากดูวิดีโอซ้ำหลายรอบ ยิ่งทำให้พวกเขาเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Robin มากขึ้น ขณะเดียวกันแฟนเกมบางคนก็บอกว่าไม่ได้ยินเสียง

ทาง HoYoverse ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงประเด็นรหัสมอร์สว่ามีการซ่อนไว้จริงหรือไม่ ดังนั้นขอให้เข้าใจก่อนว่านี่คือการพบเจอและการตีความของแฟนเกมเท่านั้น

เหตุการณ์นี้จุดประกายทฤษฎีต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของเธอมากมายเช่น Robin อาจจะรู้สึกเหมือนถูกกักขังและถูกควบคุมโดย Sunday ซึ่งแฟนเกมหลายคนสังเกตเห็นเช่นเดียวกันจากกระทู้ใน Reddit ที่ชี้ให้เห็นว่า Sunday ดูเหมือนคอยจับตามองและชี้นำการกระทำของ Robin อยู่ตลอดเวลา หากรหัสมอร์ส SOS ถูกซ่อนไว้ในตัวอย่างจริง  มันอาจเป็นการใบ้เบาะแสถึงเรื่องราวอันดำมืดบางอย่างที่จะถูกเปิดเผยในเนื้อเรื่องหลักต่อไปในอนาคต

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button