ข่าว

แฟน Honkai ขำ ดูคอนเสิร์ตจบ เห็นชื่อทีมพัฒนาไทยแล้วเอาใจช่วย

คอนเสิร์ตจบ คนไทยแห่ให้กำลังใจพี่ทีมงานเพียบ

สำหรับใครที่ติดตามเกมจากค่าย miHoYo ก็คงจะทราบกันดีว่าค่ายนี้มีค่ายเพลงของตัวเองที่ชื่อว่า HoYo-MiX ที่ทำเพลงให้กับเกมในเครื่อง ทั้งเพลงประกอบที่มีแต่ดนตรี รวมไปถึงเพลงธีมที่มีเนื้อร้อง บอกเลยว่างานดีทั้งภาพและเสียงไม่แพ้เกมอื่น ๆ ระดับ AAA เลย โดยที่เกมขึ้นชื่อของค่ายนี้ที่เรารู้จักกันดีก็คือ Genshin Impact, Honkai: Star Rail และ Honkai Impact 3rd ที่เพิ่งมีคอนเสิร์ตออนไลน์ไปหมาด ๆ ครับ

Honkai Impact 3rd จัดได้ว่าเป็นเกมลูกรักที่สุดของ miHoYo เลยก็ว่าได้ แม้ไม่ใช่เกมแรกที่สร้างขึ้น แต่ก็เป็นเกมยุคแรก ๆ ที่ทำให้จักรวาลของ HoYoVerse เริ่มดังกระจายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย และเกม Honkai Impact 3rd ก็เป็นเกมที่มีคอนเสิร์ตมาแล้วหลายครั้ง โดยคอนเสิร์ตของปี 2023 นี้ ใช้ชื่อว่า Forest Capriccio ที่จัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งใครที่ยังไม่ดูก็สามารถรับชมได้ในคลิปนี้แบบฟรี ๆ

หลังจากที่ชมคอนเสิร์ตจบก็จะมี End Credit ขึ้นเป็นรายชื่อของสปอนเซอร์และทีมพัฒนาตามปกติของการดูคอนเสิร์ต และสิ่งที่คนไทยอย่างเราต้องรู้สึกภูมิใจก็คือการที่มีชื่อของทีมงานชาวไทยรวมอยู่ในนั้นด้วย แต่รอบนี้บอกเลยว่าแฟน Honkai ทั้งประเทศได้แต่แอบขำและเอาใจช่วย เนื่องจากว่าชื่อของทีมงานชาวไทยคนนั้นได้ตั้งเอาไว้ว่า “สุเมธีอยากมีแฟนง่ะ” อย่างที่เห็นในภาพ

image 1959

จากนั้นไม่นานได้มีเพจ ชมรมวิจัย Honkai ได้แคปภาพชื่อของคุณ “สุเมธีอยากมีแฟนง่ะ” ไปโพสต์ในหน้าเพจ และได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ชาวไทยจำนวนมาก ผู้คนล้วนเข้ามาให้กำลังใจคุณ “สุเมธีอยากมีแฟนง่ะ” ให้ได้แฟนสมใจเร็ว ๆ บางคนก็แซวกันน่ารัก ๆ บอกเลยว่าตำนานครั้งนี้จะคงอยู่ในใจของชาว Honkai Impact 3rd ตลอดไปครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button