ข่าว

Subreddit ของ Hogwarts Legacy แบนการพูดถึง J.K. Rowling

หลังเกิดประเด็นดราม่าบ่อยครั้ง

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกแล้วกับการที่ผู้เล่นที่รอคอยเกม Hogwarts Legacy ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับ J.K. Rowling อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้นักประพันธ์นิยายชื่อดังคนนี้ก็ได้ออกมาต่อต้านเหล่า LGBTQ+ จนทำให้นิยาย ไปจนถึงเกมล่าสุดถูกลากเข้าไปพัวพันด้วย เรื่องราวดุเดือดจนกระทั่ง ResetEra ได้สั่งห้ามการสนทนาเกี่ยวกับเกมนี้ทั้งหมด

โดยล่าสุด subreddit ของ Hogwarts Legacy ที่เพิ่งผ่อนคลายนโยบายการพูดถึง J.K. Rowling ต้องกลับมาใช้มาตรการเข้มข้นอีกครั้ง เนื่องจากมีดราม่าเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนเกินไป

สำหรับข้อมูลที่ถูกนำมาเป็นประเด็นในการสร้างมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นมี 3 สาเหตุใหญ่ ๆ ได้แก่การพูดคุยเกี่ยวกับ LGBTQ+ ด้วยภาษาที่ไม่สร้างสรรค์ , พูดนอกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเกม และการอ้างอิงว่าพูดเกี่ยวกับเกม แต่แท้จริงแล้วมีเป้าหมายในการยุให้เกิดความแตกแยก นอกจากนี้ Reddit ยังย้ำว่า “การปกป้อง JKR ไม่ใช่จุดประสงค์ของ subreddit นี้”

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมาผู้พัฒนา Hogwarts Legacy ได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะแยกตัวออกจากผู้เขียน แต่ก็ยังไม่รอดพ้นการถูกโยงจากเรื่องที่ J.K. Rowling ทำไว้ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่ายอดขายของเกมนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

เกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC ภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 หากใครเป็นแฟนคลับของนิยายชื่อดัง Harry Potter ขอบอกเลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ ทีเดียว ตัวละครเอกที่เราบังคับจะเป็นกุญแจสำคัญของความลับโบราณที่อาจเป็นอันตรายต่อโลกเวทมนตร์ ผู้เล่นจะเป็นนักเรียนคนสุดท้ายที่ได้รับใบเชิญเข้าสู่โรงเรียนฮอกวอตส์ก่อนพบว่าตนเองมีพลังวิเศษที่สามารถใช้เพื่อปกป้องทุกคน หรือมุ่งหน้าสู่หนทางของพวกอธรรม ชะตาชีวิตของเราและโลกแฟนตาซีแห่งนี้ขึ้นอยู่กับมือเราเท่านั้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button