ข่าว

Harada ประกาศ ‘อย่ามาขู่ทีมงานพัฒนาเกมนะ!’

หลังมีผู้เล่นปากดีขู่ผู้พัฒนาหลังพบว่าตัวละครที่ชอบใน TEKKEN 8 หายไป

TEKKEN 8 เป็นเกมล่าสุดของซีรีส์เกมต่อสู้ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานของ Bandai Namco โดยในตอนนี้เกมดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยมี Harada ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในซีรีส์เป็นผู้ดูแลการพัฒนา

อย่างไรก็ตามการพัฒนาเกมเกมหนึ่งออกมาให้ถูกใจแฟนเกมทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่ก็จะมีเกมเมอร์นิสัยไม่ดีออกมาโจมตีผู้พัฒนาเกมต่าง ๆ นา ๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการส่งข้อความขู่ หรือด่าทอทีมพัฒนาเกม ซึ่งแน่นอนว่าทางผู้พัฒนาเกม TEKKEN 8 ก็โดนเช่นกัน

ล่าสุดทาง Harada ได้ทำการรีทวีตของเกมเมอร์หัวร้อนคนหนึ่งที่ทวีตไว้ว่า “ถ้า TEKKEN 8 ไม่มี Eddy ปรากฏตัวเขาจะเอาค้อนมาทุบหัว Harada” โดยคุณ Harada ได้ประกาศว่าการส่งข้อความข่มขู่และล่วงละเมิดนั้นเป็นเรื่อง “ไร้สาระ” และก่อให้เกิดปัญหาทั้งสำหรับนักพัฒนาและสำหรับแฟน ๆ คนอื่น ๆ โดยเขายังได้ย้ำด้วยว่าภัยคุกคามเหล่านี้อาจนำไปสู่การเพิ่มความปลอดภัยให้กับทีมพัฒนาเกมที่พบเจอเหตุการณ์ดังกล่าว หรือแม้แต่การยกเลิกการปรากฏตัวในที่สาธารณะเลยก็เป็นได้!

Harada กล่าวว่าเขาเข้าใจว่าแฟน ๆ ต่างหลงใหลในซีรีส์ TEKKEN แต่พวกเขาไม่จำเป็นที่จะต้องใช้การล่วงละเมิดหรือข่มขู่เมื่อไม่ถูกใจอะไรในตัวเกม โดยเขายังกล่าวอีกว่านักพัฒนากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และพวกเขาขอขอบคุณการสนับสนุนของแฟน ๆ ทุกคน

ความคิดเห็นของ Harada ได้รับการสนับสนุนจากนักพัฒนาและแฟน ๆ คนอื่น ๆ หลายคนว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะยืนหยัดต่อต้านการล่วงละเมิดและข่มขู่และกล่าวว่า Harada กำลังเป็นตัวอย่างที่ดีในการตอบโต้กับสถานการณ์ดังกล่าว

ในตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าความคิดเห็นของ Harada จะส่งผลกระทบต่อฐานแฟน TEKKEN 8 และการสนทนาออนไลน์เกี่ยวกับเกมอย่างไร อย่างไรก็ตามข้อความของเขาชัดเจนว่าการล่วงละเมิดและการข่มขู่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยเด็ดขาด ซึ่งทีมงาน This Is Game Thailand ก็หวังว่าการกระทำแบบนี้จะสิ้นสุดไปได้แล้วครับ

TEKKEN 8 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 , Xbox Series X|S และ PC ในอนาคต โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button