ข่าว

Harada เศร้าใจ ยังไม่เห็นเกมต่อสู้แบบ 3 มิติมาแข่งกับ Tekken เลย

พักหลังเห็นแต่เกมมุมกล้องแบบ 2D อย่างเดียว

หาก Street Fighter คือเจ้าแห่งเกมต่อสู้ 2 มิติแล้ว Tekken ก็ย่อมเป็นเจ้าแห่งเกม 3 มิติที่ล้วนได้รับการสนับสนุนจากเกมเมอร์ทั้งสองสายอย่างยาวนานด้วยวิธีการเล่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งแน่นอนว่าในตลาดเองก็มีเกมหลายเกมที่พยายามเข้ามาแข่งขันแต่ความนิยมก็ไม่อาจเทียบเท่าได้ กระนั้นแล้วปฏิเสธได้ยากว่าในส่วนของสังเวียนแบบ 3 มิตินั้นดูเหมือนจะซบเซามากกว่าที่คิด

Katsuhiro Harada ผู้เป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับของแฟรนไชส์ Tekken ได้ออกมาให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวบนโซเชียลมีเดียของตนเองด้วยครับหลังจากที่มีผู้เล่นคนหนึ่งออกมาแนะนำว่าอย่างให้ Akira จากเกม Virtua Fighter ที่เป็นแม่แบบแห่งเกม 3 มิติได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ DLC เกมภาคใหม่ ซึ่งเขาก็ทำได้แค่ตัดพ้อว่าขอให้เกมภาคที่ 6 จริงๆ จังๆ ได้ออกมาเปิดตัวเสียก่อน แล้วอาจจะลองมาพูดคุยเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ก่อนที่จะบ่นถึงความเงียบเหงาอีกยาวๆ

เขากล่าวว่านับตั้งแต่เกม Virtua Fighter 5 ซึ่งนับเป็นภาคตามลำดับเลขล่าสุดได้วางจำหน่ายหรือให้บริการบนอาร์เคดก็ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว และตัวเขาเองก็แก่ลงทุกวัน แต่สิ่งที่เขาเห็นตลอดเวลาที่ผ่านมาก็คือเกมแบบ 2D เพียงอย่างเดียว เมื่อนึกถึงปัจจุบันที่ไม่มีเกมแนวใกล้เคียงกันอย่าง 3D Fighting มาต่อสู้ในตลาด ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมากๆ ทำเอาคนเข้ามาให้กำลังใจกันใหญ่เลยครับว่าค่ายอื่นก็ควรจะสปีดตัวเองบ้างแล้ว หรือบางคนยังนำรูปของ Tekken X Street Fighter มาแซวเช่นกัน

หลายคนอาจจะสับสนกันว่า Dead or Alive 6 ที่เอาเข้าจริงก็จำหน่ายมาไม่นานมากนักนั้นหายไปไหน มีการตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมด้วยว่าคุณ Katsuhiro อาจจะไม่ได้นับเกมดังกล่าวเนื่องจากแฟรนไชส์นี้ไม่ได้รับการสนับสนุนในระยะยาวและยุติคอนเทนต์ใหม่ตั้งแต่ Tekken 7 ยังไม่ทันพ้นซีซันที่ 2 – 3 ดี ดังนั้นความสดใหม่ที่จะอยู่ในตลาดก็เลยหายไปด้วย สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันดูกับ ThisIsGame Thailand นะครับ

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button