ข่าว

Valve ปล่อยวิดีโอสารคดีฉลองครบ 25 ปี Half-Life

ดูจุใจเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเต็ม

Half-Life เป็นเกม FPS ที่วางจำหน่ายในปี 1998 โดย Valve Corporation และจัดจำหน่ายโดย Sierra Studios สำหรับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows นับเป็นผลงานชิ้นแรกของ Valve และในตอนนี้เกมดังกล่าวก็เดินทางมาครบ 25 ปีแล้ว ล่าสุด Valve ได้ปล่อยวิดีโอสารคดีฉลองครบ 25 ปี Half-Life มาให้เราดูแบบจุใจเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเต็ม

ภายในวิดีโอสารคดีครบรอบ 25 ปีของ Half-Life พาคุณย้อนกลับไปสู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม FPS ที่เปลี่ยนวงการเกมไปอย่างสิ้นเชิง โดยในสารคดีนี้มีการสัมภาษณ์กับทีมงานเดิม รวมถึง Michael Harrington และ Gabe Newell ด้วย

ตามที่ Gabe กล่าว การพัฒนา Half-Life สำหรับ Xbox นั้นง่ายกว่าสำหรับ PC มาก เนื่องจากพวกเขาแค่พัฒนาเพิ่มเติมเท่านั้น แต่การพัฒนาให้ PC นั้นต้องสร้างใหม่ตั้งแต่ 0 อย่างไรก็ตามทีมงานทุ่มเทในการพัฒนาเกมนี้มาก ๆ จนทำให้การพัฒนาเกมคืบหน้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนำไปสู่การยกเลิกการเน้น Prospero เกมที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งเดิมทีตั้งใจไว้สำหรับ Xbox

“อุตสาหกรรมวิดีโอเกมกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในขณะนั้น โดยโอกาสเพียงเล็กน้อยที่เกมนี้จะทำกำไรได้” ในวิดีโอระบุ “เพื่อแก้ปัญหานี้ ผู้สร้าง Half-Life ได้นำนักออกแบบระดับที่มีประสบการณ์มาทำงานร่วมกันและหาคนที่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานด้านม็อดมาร่วมทีม ซึ่งมีคนจำนวนมากจากชุมชนม็อดที่เต็มใจที่จะมาช่วยพัฒนาเกมนี้”

นี่เป็นเพียงข้อมูลบางส่วนจากสารคดีนี้ ผู้เขียนบอกเลยว่าหากใครเป็นแฟนของเกมซีรีส์นี้ก็ไม่ควรพลาดที่จะรีบชมวิดีโอนี้ด้วยตนเองเป็นอันขาดครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button