ข่าว

ชาวเน็ตหวังแขวะแฟนอนิเมะบนทวิตเตอร์

แต่ได้ถูกกระแสตีกลับจากผู้คนที่มีความชอบในแบบเดียวกัน

แม้ในยุคปัจจุบันผู้ที่ชื่นชอบในอนิเมะจะได้รับการยอมรับในสังคมมากขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยมุมมองของคนนอกที่ไม่เข้าใจถึงตัวอนิเมะหรือมังงะ มักจะเหมารวมเสมอว่าสื่อเหล่านี้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น ส่งผลให้เหล่าแฟนๆ อนิเมะหลายคนถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมโต และสำหรับใครที่คิดว่าปัญหานี้จะมีแต่แค่สังคงฝั่งบ้านเราเท่านั้น ผมขอบอกไว้เลยว่าฝั่งต่างประเทศก็มีปัญหานี้เช่นกัน มักจะมีคนบางกลุ่มหยอกล้อและบูลลี่ผู้ที่ชื่นชอบในอนิเมะ เพียงเพราะความชอบของพวกเขาแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ดังเช่นในกรณีที่มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้นำวิดีโอของชายวัยรุ่นคนหนึ่งมาหยอกล้อ เพียงเพราะเขาแสดงออกถึงความของตัวเองเท่านั้น

https://twitframe.com/show?url=https://twitter.com/YuukiHaru21/status/1424830074868613127

สำหรับต้นตอของเรื่องราวในครั้งนี้มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Hitagi โดยเจ้าตัวได้มีการโพสต์วิดีโอของแฟนอนิเมะคนหนึ่ง ที่กำลังออกท่าออกทางปล่อยพลังตามสไตล์ Dragon Ball และวิ่งท่า Naruto ไปยังกำแพงที่อยู่ใกล้ๆ และจบด้วยการตีลังกา Back flip อย่างเท่ แต่ประเด็นเลยก็คือ Caption ภายในโพสต์ของ Hitagi ที่มีใจความว่า “นายน่ะไม่โดนบูลลี่เพราะชอบอนิเมะหรอก แต่นายจะโดนบูลลี่เพราะทำแบบนี้ต่างหากล่ะ” เป็นการแสดงเจตนาถึงการบูลลี่อย่างชัดเจน แม้ว่าวิดีโอที่เจ้าตัวโพสต์ไปจะเป็นวิดีโอเก่าตั้งแต่ปี 2017 แล้วก็ตาม

image 2457

และหลังจากที่ Hitagi ได้โพสต์วิดีโอดังกล่าวบนทวีตเตอร์ ชาวทวิตคนอื่นๆ ก็มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ที่ชวนให้ใจชื้นสุดๆ คงไม่พ้นเหล่าชาวทวิตที่พากันชื่นชมว่าการ Back Flip ของชายคนนี้เป็นอะไรที่เจ๋งเอาสุดๆ รวมถึงคอมเมนต์ของผู้ใช้งานนามว่า LEE ที่ได้โพสต์ภาพของเหล่านักกีฬาโอลิมปิกโพสต์ท่าจากการ์ตูนดังพร้อม Caption สั้นๆ ว่าเรามาถึงจุดๆ นี้แล้วนะเออ ซึ่งสุดท้ายนี้เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรก็สามารถมาแบ่งปันกันได้เลยนะ แต่สำหรับตัวผมแล้วถ้าความชอบของเรามันไม่ทำให้ใครเดือดร้อน การแสดงออกมาอย่างชัดเจนก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไรเลย

Via
gamingbible
ที่มา
twitter
Back to top button