ข่าว

5 วิธีเพิ่มเลเวลใน Like a Dragon: Infinite Wealth

ที่หลายคนอาจมองข้าม แถมขึ้นไวแบบติดจรวด

ใน Like a Dragon: Infinite Wealth การฟาร์มเงินนั้นค่อนข้างง่ายดาย  มีระบบต่อสู้ใหม่ ๆ อย่าง Smackdown ช่วยจัดการศัตรูตัวเล็ก ๆ ได้รวดเร็ว แต่ไม่ได้เหมาะกับการเก็บเลเวลเท่าไหร่ ซึ่งน่าเสียดายมากเพราะเลเวลนั้นสำคัญมากในเกมนี้ โดยนอกจากการอัปเลเวลสมาชิกปาร์ตี้หลายคนแล้ว คุณยังต้องอัปเลเวลของคลาสต่าง ๆ ด้วย ซึ่งการอัปเลเวลคลาสนี้จะมอบค่าสถานะถาวรเมื่อเลเวลเพิ่มขึ้น แม้จะเปลี่ยนไปใช้สายอาชีพอื่น โบนัสเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อคุณผจญภัยไปในเกม

และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับ 5 วิธีเพิ่มเลเวลใน Like a Dragon: Infinite Wealth ให้ไวถึงใจ

1. ต่อสู้กับเหล่า Keeper

1101 2

แม้ว่าพวกเขาจะสามารถเป็นแหล่งเงินที่ดีได้ แต่ Keepers of the City มีความสามารถสูงเหมือนกับเหล่า Elites แต่พวกเขาก็มอบค่าประสบการณ์จำนวนมหาศาลเมื่อเราเอาชนะพวกเขาได้ นอกจากนี้พวกเขายังดรอปอุปกรณ์และกุญแจสำหรับเปิดตู้นิรภัยอีกด้วย แต่ด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขา ขอให้ผู้เล่นดูให้แน่ใจเสมอว่าพวกเขาอยู่ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าผู้เล่นเล็กน้อย อย่าพยายามต่อสู้กับ Keeper ที่เก่งเกินไปไม่งั้นจะหาว่าไม่เตือนนะ!

2. ต่อสู้กับศัตรูธรรมดาที่เลเวลสูง

1102

แม้ว่า Keeper ควรค่าแก่การจัดการเป็นอันดับแรก เพราะให้ทั้งเงินและค่าประสบการณ์เยอะ แต่ถ้าหากยังไม่มีโอกาสเจอ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะการต่อสู้กับศัตรูธรรมดาเลเวลสูงกว่าก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะบริเวณที่มีความเสี่ยงภัยสูง (High Risk Area) มองหาศัตรูที่เลเวลมากกว่าคุณสัก 1-2 เลเวล แล้วก็ลุยได้เลย

3. ติดตั้งอุปกรณ์เสริม XP-Boosting

1103

หากต้องการเพิ่ม XP ที่ได้รับเพิ่มเติม คุณสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเพิ่ม XP ให้คุณได้ เช่น Ankle Weights ที่จะเพิ่ม XP ที่ได้รับจากการต่อสู้อย่างมาก แต่ให้เราสวมใส่ไอเทมนี้เมื่อฟาร์มเลเวล และให้ถอดออกทุกครั้งเมื่อจะเข้าสู่เหตุการณ์เรื่องราวและการต่อสู้กับบอสที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถเพิ่มจำนวน XP ที่ค่าประสบการณ์ได้รับ เช่น Rings of the Master ของ Action Star และที่คาดผม Hibiscus ของ Geodancer ข้อเสียอย่างเดียวคือเครื่องประดับบางอย่างดรอปแบบสุ่มจากการต่อสู้ แต่ถ้าคุณมีอยู่ก็รีบใส่เลย!

4. การรับประทาน Combo Meals

1104

ร้านอาหารบางแห่งให้บริการ Combo Meals ที่ช่วยเพิ่มจำนวน XP ที่ได้รับ โดยอาหาร Combo Meals ที่แนะนำก็คือ Soleil และ 53 By the Sea ฉะนั้นอย่าลืมไปทานอาหารเหล่านี้เสมอเมื่อต้องการฟาร์มเลเวลครับ

5. ฟาร์มที่ Hawaiian Haunt และ Yokohama Underground

1105

ดันเจี้ยนใน Like a Dragon: Infinite Wealth Dungeons กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มีรูปแบบปรับเปลี่ยนไปนิดหน่อย พวกมันถูกสุ่มสร้างขึ้นมา และภายในดันเจี้ยนประกอบด้วยโซนต่าง ๆ โดยแต่ละโซนจะมีเลเวลปาร์ตี้ที่แนะนำ โดยทั้งหมดจะมี 10 ชั้น และที่ชั้น 5 คุณสามารถออกไปพักฟื้นหรือเติมเลือดแล้วกลับมาลุยต่อได้สบาย ๆ

โดยดันเจี้ยนแรกอย่าง Hawaiian Haunt จะปลดล็อคในบทที่ 5 ในขณะที่ดันเจี้ยนที่ 2 อย่าง Yokohama Underground จะปลดล็อคในบทที่ 10 และดันเจี้ยนที่ 3 อย่าง The Big Swell มีเฉพาะใน Master Vacation Bundle DLC และจำเป็นต้องจบเรื่องราวในช่วงท้ายเกมเสียก่อน

Like a Dragon: Infinite Wealth เป็นเกม Turn-basedที่มีเรื่องราวต่อเนื่องจากเกมภาคที่แล้วโดยจะพูดถึงเรื่องราวของ Kasuga Ichiban ที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องราวปริศนาครั้งใหญ่อีกครั้งโดยบังเอิญ เช่นเดียวกับ Kazuma Kiryu ที่จะได้รับบทเป็นตัวละครเอกควบคู่กัน โดยเกมเพลย์ก็ยังคงใช้รูปแบบเทิร์นเบสควบคู่ไปกับการสำรวจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแผนที่โลกขนาดย่อมกึ่งโลกเปิด และยังถือเป็นครั้งแรกที่จะมีตัวละครหลักสองคนให้เล่นควบคู่กัน

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button