ข่าว

GTA 6 ไม่ติดปัญหาในการพัฒนา พร้อมวางขายในปี 2025 แต่ยังไม่มีวี่แววจะลงให้ PC

รอดูกันต่อไปว่าจะเปลี่ยนใจมาลง PC เพิ่มให้เมื่อไร

ข่าวดีผสมข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ Grand Theft Auto ที่ตั้งตารอภาคต่อไปของซีรีส์ โดย Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar ยืนยันในรายงานผลประกอบการรายไตรมาสล่าสุดว่า Grand Theft Auto 6 ยังคงอยู่ในกำหนดการที่จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2025 ไม่มีดีเลย์ แต่ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะลงให้ PC

อัปเดตความคืบหน้าล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2025 ของ Take-Two ซึ่งรวมถึงรายชื่อเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตของบริษัทด้วยดังภาพด้านล่าง

GTA 6 still release in Fall 2025 but no sign of PC port 01

ข่าวดีก็คือ ช่วงเวลาการวางจำหน่ายยังคงเกิดขึ้นได้ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2025 ซึ่งเปิดเผยครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมในรายงานทางการเงินสิ้นปี 2024 ของ Take-Two แต่ข่าวร้ายก็คือ อย่างที่คุณอาจสังเกตเห็นในภาพ ว่ายังไม่มีสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับการวางจำหน่ายบน PC

แน่นอนว่า GTA 6 จะต้องลง PC ในสักช่วงเวลาหนึ่ง แต่จากประวัติของซีรีส์นี้ เราอาจต้องรอนานกว่านั้น ตัวอย่างเช่น Grand Theft Auto 5 เปิดตัวสำหรับ Xbox 360 และ PlayStation 3 ในเดือนกันยายน 2013 แต่ไม่ได้มาถึงมือชาว PC เลยจนกระทั่งเดือนเมษายน 2015 ห่างกันถึงเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว

GTA 6 still release in Fall 2025 but no sign of PC port 02

น่าเสียดายที่ Take-Two ค่อนข้างมิดชิดในการปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับ Grand Theft Auto 6 โดยเมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของการพัฒนาในระหว่างช่วงถามตอบของการประชุมนักลงทุนในวันนี้ พวกเขาก็ให้คำตอบว่า GTA 6 ยังอยู่ใน “ขั้นตอนการพัฒนาหลัก” หรือใกล้จะถึงขั้นตอนการทดสอบแล้ว ซึ่ง Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two กล่าวว่า “ไม่มีคำตอบตายตัวสำหรับคำถามนี้ และไม่ว่าในกรณีใด มันก็ไม่ใช่ข้อมูลเชิงลึกในลักษณะที่เราจะตอบให้ได้”

ที่มา
PC Gamer
Back to top button