ข่าว

รวมคะแนนรีวิวจากสื่อนอกเกม Granblue Fantasy: Relink

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำผลงานได้ดีไม่น้อยหน้า

หากใครเป็นแฟนเกม “แกงบูด” หรือ Granblue Fantasy และกำลังรอคะแนนรีวิวของเกมภาคล่าสุดก็มาติดตามข่าวนี้ได้เลยครับเพราะล่าสุด เว็บไซต์ Opencritic ก็ได้รวบรวมคะแนนรีวิวเกม Granblue Fantasy: Relink จากสื่อนอกมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว

1201

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้ก็อยู่ที่ 82 คะแนน และสื่อต่างชาติแนะนำให้เล่นเกมนี้อยู่ที่ 74% ซึ่งแคะแนนก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีที่น่าติดตามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสื่อมีความเห็นเกี่ยวกับเกม Granblue Fantasy: Relink กันอย่างไรบ้างครับ

“ไม่ว่าคุณจะชอบความตื่นตาตื่นใจของ Final Fantasy XVI หรือการสะสมตัวละครใน Genshin Impact เกม Granblue Fantasy: Relink ก็มีทุกสิ่งที่คุณถามหา เกมนี้ผสมผสานไอเดียต่าง ๆ อย่างชาญฉลาด แม้ว่าจะดูเหมือนพยายามผสมผสานเกมแนวคอนโซลกับมือถืออยู่ก็ตาม แต่ที่สำคัญคือเกมยังคงความสนุกสนานที่เป็นหัวใจสำคัญของเกม RPG เอาไว้ได้” Digital Trends (4 / 5)

“แม้จะมีปัญหาจุกจิกมากมาย แต่ Granblue Fantasy: Relink ก็ออกมาได้ยอดเยี่ยมทีเดียว อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายแง่มุมที่น่าผิดหวัง ทำให้รู้สึกได้ว่า Relink น่าจะทำได้ดีกว่านี้” VideoGamer (6 / 10)

“Granblue Fantasy: Relink มีเนื้อหาให้ผู้เล่นดื่มด่ำมากมาย เป็นเกมแอ็กชั่น RPG ที่เล่นง่ายแต่ยากที่จะเชี่ยวชาญเมื่อพูดถึงตัวละครและระบบการต่อสู้ แต่เมื่อเจาะลึกถึงแก่นแท้ของมัน กลับไม่มีอะไรโดดเด่นเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ถึงกระนั้น วิธีการดำเนินเรื่องราวของเกม รวมไปถึงความประทับใจและความท้าทายของการต่อสู้กับบอสก็นับว่าเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การกล่าวถึง โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมที่สนุก แต่ถ้ามีลูกเล่นที่ซับซ้อนกว่านี้ก็จะยิ่งยอดเยี่ยมไปอีก” – Wccftech (8 / 10)

“Granblue Fantasy: Relink เป็นเกมแอ็กชั่น RPG ที่ยอดเยี่ยม มีตัวละครและเนื้อเรื่องจากซีรีส์ชื่อดังที่สามารถนำไปสร้างเป็นเกมแนวต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยระบบต่อสู้และภาพยนตร์ที่สวยงาม โดยเกมนี้นำเสนอพัฒนาการของตัวละครที่น่าติดตามและการเผชิญหน้าสุดยิ่งใหญ่ตลอดทั้งแคมเปญ 20 ชั่วโมง และอีกหลายชั่วโมงหลังจากนั้น” – PlayStation Universe (9.5 / 10)

“Granblue Fantasy: Relink เป็นหนึ่งในเกมแอ็กชั่น RPG ที่ยอดเยี่ยมบน PS5 เนื้อเรื่องหลักสนุกมาก ๆ แต่ค่อนข้างสั้น ทำให้ส่วนใหญ่คุณจะใช้เวลากับภารกิจเสริมของเกม ซึ่งมักจะไม่สนุกเท่าเนื้อเรื่องหลัก ถึงกระนั้นไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นออนไลน์ ระบบต่อสู้ของเกมนี้ก็มันส์มากด้วยการผสมผสานการต่อสู้ที่รวดเร็วและแม่นยำกับระบบค่าพลังและกลไก RPG เบื้องหลัง ถ้าคุณไม่กลัวการเล่นซ้ำ ตัวละครมากมายและบอสสุดเจ๋งรอคุณอยู่” – Push Square (8 / 10)

“Granblue Fantasy: Relink เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ถ่ายทอดจิตวิญญาณของซีรีส์ได้อย่างยอดเยี่ยม มีตัวละครมากมายให้เล่นและเนื้อหาหลังเกมที่สนุก ทำให้คุณอยากกลับมาเล่นอีกเรื่อย ๆ” – TechRaptor (9.5 / 10)

1202

สำหรับคะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน ก็มีดังนี้ครับ

IGN ให้คะแนนที่ 8 / 10

Eurogamer ให้คะแนนที่ 3 / 5

Game Informer ให้คะแนนที่ 7 / 10

Destructoid ให้คะแนนที่ 8 / 10

Areajugones ให้คะแนนที่ 8.5 / 10

TheSixthAxis ให้คะแนนที่ 8 / 10

Hobby Consolas ให้คะแนนที่ 84 / 100

VG247 ให้คะแนนที่ 3 / 5

Granblue Fantasy: Relink เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคตบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC โดยมีเรื่องราวอยู่ในโลกแห่ง Granblue พร้อมถ่ายทอดการผจญภัยด้วยกราฟิกแบบสามมิติเป็นครั้งแรก ให้ทุกคนได้ทำเควส ออกสำรวจโลกกว้างที่สวยงาม เช่นเดียวกับการรองรับระบบ Co-op ให้เพื่อนๆ ได้ทำภารกิจร่วมกัน ชูโรงด้วยคุณ Nobuo Uematsu ผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Final Fantasy ในฐานะผู้ประพันธ์เพลงประกอบ โดยเกมดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 บน PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC นี้ครับ

ที่มา : opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button