ข่าว

Google ต้องการใช้ AI แทนที่มนุษย์ในตำแหน่ง QA Tester

เพื่อเพิ่มคุณภาพของเกม

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นการแพร่หลายของซอฟต์แวร์และเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดย AI เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งการเติบโตของเทคโนโลยีนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน ในหลาย ๆ องก์กร โดยล่าสุดมีข่าวมาว่า Google ได้ทำการยื่นจดสิทธิบัตร AI ตัวหนึ่งที่จะทำให้การทดสอบ QA แบบแมนนวลด้วยมือมนุษย์นั้นสิ้นสุดลง!

โดยสิทธิบัตรดังกล่าวได้เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีชื่อว่า Efficient Gameplay Training For Artificial Intelligence โดยในสิทธิบัตรนี้จะทำให้กระบวนการประกันคุณภาพเป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดยทีมงานเฉพาะเพื่อทดสอบและแก้ไขวิดีโอเกมก่อนที่จะวางจำหน่าย นั่นแปลว่าสิทธิบัตรนี้สามารถตีความได้ว่า Google ต้องการเปลี่ยนการทดสอบ QA ด้วยมือมนุษย์ให้กลายเป็นการกระทำของ AI แทน

image 471

คำอธิบายของสิทธิบัตรพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงการมีอยู่และความจำเป็นโดยชี้ไปที่ความซับซ้อนของการออกสิทธิบัตรสมัยใหม่ โดยภายในสิทธิบัตรนี้ได้ระบุว่าความล่าช้าและการเปิดตัวเกมที่เต็มไปด้วยข้อบกพร่องเนื่องจากการไร้ความสามารถของทีม QA “การทดสอบเกมและการประกันคุณภาพเป็นกระบวนการที่ต้องดำเนินการเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งขึ้นอยู่กับมนุษย์ในการทดสอบวิดีโอเกมซ้ำ ๆ เพื่อตรวจหาข้อผิดพลาด โดยในปัจจุบันนั้นการทดสอบ QA ยากขึ้นเรื่อย ๆ”

การยื่นจดสิทธิบัตร AI เพื่อทดสอบ QA ในเกมของ Google ถือเป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นในวงการเกมมิ่ง ด้วยการที่เทคโนโลยี  AI กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การใช้งาน AI เพื่อทดสอบคุณภาพเกมอาจจะช่วยลดเวลาและความซับซ้อนในการทดสอบ ให้สามารถพัฒนาและวางจำหน่ายเกมได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สิทธิบัตรนี้ไม่เพียงแค่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีแต่ยังบ่งบอกถึงความจำเป็นในการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อใช้ในการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของวงการเกมที่มี AI เข้ามาเป็นส่วนประกอบจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button