ข่าว

ผู้พัฒนา Baldur’s Gate 3 ออกมาตอบโต้เรื่อง ‘เนื้อหาที่ถูกตัดออกไป’

มันไม่ใช่โดนตัด แต่เป็นการปรับแต่งในตอนท้ายของเกม

หลังจากนักขุดข้อมูลอ้างว่ามีการตัดเนื้อหาของเกม Baldur’s Gate 3 ออกไปจำนวนมากในช่วงที่เกมจะวางจำหน่าย ล่าสุด Swen Vincke ผู้กำกับเกมดังกล่าวได้ออกมาตอบโต้เพื่อปฏิเสธข่าวลือเป็นที่เรียบร้อย

ในการให้สัมภาษณ์กับ IGN คุณ Vincke กล่าวว่าในขณะที่นักพัฒนาได้ตัด “สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ” บางอย่างออกจากเกม แต่พวกเขาไม่ได้ลบ “คอนเทนต์ขนาดใหญ่” ของเนื้อหาออกไป โดยเขาอธิบายว่าการตัดบางอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ออกไปเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนาเกมตามปกติและไม่ได้เกิดขึ้นอย่างเร่งรีบหรือใกล้กับวันวางจำหน่ายของเกมอย่างที่ข่าวลือได้ระบุไว้

image 1079

“การที่มีข้อมูลระบุว่ามีการลบพื้นที่ขนาดใหญ่ของ Upper City ออกไปนั้นไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย” Vincke ระบุ “แต่เราได้มีการปรับพื้นที่บางส่วนของ Upper City ให้เล็กลงหรือซับซ้อนน้อยลง ซึ่งการปรับเปลี่ยนนี้ไม่ได้ทำเพราะเราต้องการตัดคอนเทนต์ออก แต่ทำเพราะปรับปรุงความลื่นไหลของการเล่นเกมและทำให้เกมนี้สนุกสนานสำหรับผู้เล่นมากขึ้น”

Vincke กล่าวว่าเขาเข้าใจว่าทำไมแฟน ๆ อาจจะไม่พอใจกับการลบเนื้อหาใด ๆ ออกจาก Baldur’s Gate 3 แต่เขาเชื่อว่าเกมนี้ได้ส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหามากมายโดย Vincke ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยเนื้อหาทั้งหมดที่เราใส่ไว้ใน Baldur’s Gate 3 นั้นมันยากที่จะจินตนาการจริง ๆ ว่าจะมีผู้เล่นคิดว่าพวกเขาได้ซื้อเกมที่ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป” 

Vincke ได้กล่าวปิดท้ายว่าทีมพัฒนาเกมมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเกมหลังการเปิดตัวและจะยังคงเพิ่มเนื้อหาใหม่ในอนาคตต่อไปเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

Baldur’s Gate 3 เป็นเกมสวมบทบาทแบบเทิร์นเบสที่พัฒนาโดย Larian Studios และจัดจำหน่ายโดย Wizards of the Coast เกมดังกล่าววางจำหน่ายใน Early Access สำหรับ Microsoft Windows ในเดือนตุลาคม 2020 และวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งเกมดังกล่าวตั้งอยู่ในโลกของ Forgotten Realms ซึ่งเป็นโลกเดียวกับเกม Baldur’s Gate ดั้งเดิมและภาคต่อ เกมดังกล่าวติดตามกลุ่มตัวละครที่พยายามหยุดยั้งการรุกรานครั้งใหม่ของกองทัพปีศาจที่กำลังจะเข้ามาทำลายโลก

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button