ข่าว

GOG ใจดี! ยกทายาทสืบทอดเกมของคุณได้

หลัง Steam ประกาศบัญชีผู้เสียชีวิตไม่สามารถส่งต่อได้

เมื่อเดือนที่แล้ว Steam แจ้งผู้ใช้ ResetEra ว่า บัญชีของผู้เล่น (รวมถึงเกมที่ซื้อทั้งหมด) ไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้หลังจากเสียชีวิต เกมที่สะสมไว้ก็จะกลายเป็นของไร้ค่าทันที ซึ่งประเด็นนี้ก็ทำเอาหลายคนหัวเสียไปตาม ๆ กัน และในจังหวะนี้เอง ทาง Good Old Games (หรือ GOG) ที่ CD Projekt Red เป็นเจ้าของ มีแนวทางที่แตกต่างออกไป เพราะทางแพลตฟอร์มนี้ได้ประกาศว่า “ยินดีให้ทายาทสืบทอดบัญชีและเกมทั้งหมดของเจ้าของ หากคุณระบุความประสงค์นี้ไว้ในพินัยกรรม”

แม้คุณจะลาโลกไป แต่คลังเกม GOG ยังมอบให้ทายาทได้!

“หากคุณมีสำเนาคำสั่งศาล” GOG กล่าวในแถลงการณ์ตามที่รายงานโดย Dexerto “เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้มันเกิดขึ้น”

หากมามองดูกันดี ๆ หัวข้อการสืบทอดบัญชีเกมไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในปี 2016 บนฟอรัมชุมชน GOG เอง เคยมีคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคลังเกมของคุณหลังจากเสียชีวิต โดยหลายคนคิดว่า บัญชีจะไม่สามารถโอนได้เช่นเดียวกับที่ Steam ยืนยัน แต่ทาง GOG ได้ให้คำแนะนำไว้ว่า “ให้คุณแชร์อีเมลและรหัสผ่านไว้ในพินัยกรรม และตกลงกันเองภายในครอบครัว โดยไม่ต้องแจ้งให้ร้านค้าทราบ”

ถือได้ว่าเป็นข่าวดีทีเดียวเลยสำหรับผู้เล่นที่อาจจะมีความกังวลเรื่องนี้อยู่ ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไรมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button