ข่าว

อดีตผู้สร้าง God of War แฉดราม่าภายในเกี่ยวกับผู้บริหาร Sony

เชื่อว่าเกมแนวออนไลน์ Live Service จะทำรายได้ดี เลยสั่งทุกคนให้ทำกันหมด

สังเกตได้ว่าในระยะหลังนี้เราจะเห็นว่า Sony มีเส้นทางการดำเนินงานในด้าน PlayStation ที่แตกต่างไปจากเดิมค่อนข้างมากทีเดียวครับไม่ว่าจะเป็นการนำเกมในเครือลงสู่ PC ไปจนถึงแผนงานเพื่อเปิดให้บริการเกมออนไลน์ Live Service นับสิบเกมภายในช่วงเจ็นเนอเรชันนี้ ซึ่งดูผิดไปจากซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์นี้ที่มีแต่แรกโดยสิ้นเชิง ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวลือน่าสนใจจาก David Jaffe อดีตผู้พัฒนาเกม God of War มาพูดคุยกันด้วย

David ระบุในพอดแคสต์ของตนเองว่า Jim Ryan เชื่อว่าเกมแนว Live Service จะเป็นเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมเกม จึงมีคำสั่งให้ทีมงานในเครือ PlayStation Studios เริ่มพัฒนาเกมออนไลน์รูปแบบนี้กัน ซึ่งหลายทีมก็มีความไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด และ Factions หรือ The Last of Us เวอร์ชันออนไลน์ก็คือหนึ่งในโปรเจ็กต์ แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป จุดนี้ทำให้เกิดความวุ่นวายและขัดแย้งกันในบริษัท หากแต่ผู้บริหารใหญ่ก็เลือกที่จะไล่ Connie Booth ผู้บริหารรุ่นใหญ่ (ผู้ร่วมงานในโครงการ Crash Bandicoot และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาบุคลากรพัฒนาเกมสายเลือดใหม่) ออกโดยที่ไม่มีความผิด และเวลาต่อมา Sony ก็ได้ออกมาพูดจริงๆ ว่าเธอประกาศลาออกด้วยความสมัครใจ กระนั้น David ยืนยันว่าเธอถูกไล่ออก

ท้ายที่สุด David กล่าวว่านอกจากนี้แล้ว ยังมีดราม่าเล็กๆ อีกหนึ่งเรื่องก็คือ Herman Hulst ผู้บริหารฝ่าย PlayStation คนปัจจุบัน ซึ่งตนได้เรื่องจากสายข่าวมาว่า Herman คือตัวการสำคัญที่สั่งปิดสตูดิโอฝ่ายญี่ปุ่นออกจนหมด ไม่ว่าจะเป็นแผนกสร้าง Shadow of the Colossus และทีมหลักที่อยู่เบื้องหลัง Siren กับ Gravity Rush ทำให้ตอนนี้เกมที่เหลือภายใต้การดูแลมักเป็นค่ายตะวันตกเพียงอย่างเดียว ว่าแล้วมาฟังเต็มๆ ได้ที่นี่

ถือเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงมากทีเดียวครับ แต่กระนั้นแล้วนี่เป็นเพียงแค่ข่าวจากอดีตพนักงานเพียงเท่านั้น ดังนั้นก็ขอให้ทุกคนฟังหูไว้หูและอย่าเพิ่งตื่นตกใจไปกับข่าวลือ สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ เคยมีเกมจากค่ายญี่ปุ่นเกมไหนที่เคยเล่นบน PS2 – PS3 บ้าง ว่าแล้วก็ลองมาแบ่งปันเพื่อระลึกถึงการยุบสตูดิโอกันได้ ส่วนโอกาสหน้าหาก ThisIsGame Thailand มีอะไรมาอัปเดตก็จะไม่พลาดนำมานำเสนอก่อนใครเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button