ข่าว

God of War Ragnarok จะมีระบบ Transmog

เลือกชุดที่แสดงผลได้ แม้ว่าชุดที่ใส่จะเป็นคนละชุดก็ตาม

เป็นปกติของเกม RPG ที่ผู้เล่นจะได้มีโอกาสเลือกสวมใส่ชุดเกราะที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งพอในการผ่านด่านต่าง ๆ อย่างไรก็ตามในหลาย ๆ ครั้งชุดที่ดี ไม่ได้หมายถึงชุดที่สวย ทำให้ผู้เล่นหลายคนลำบากใจอย่างมากเพราะชุดที่สวยก็ไม่แข็งแกร่งพอ ชุดที่ดีก็ดันไม่สวย ทำให้เกิดระบบที่เรียกว่า Transmog ขึ้นมา โดยระบบนี้ก็คือระบบที่ผู้เล่นสามารถเลือกใส่ชุดใดก็ได้ โดยที่ไม่ส่งผลต่อค่าสถานะ ตัวอย่างเช่น ให้ผู้เล่นสวมใส่เสื้อฮู้ดที่มีค่าป้องกัน 50 แต่สามารถเลือกแสดงผลให้เห็นเป็นชุดอัศวินได้

ล่าสุดในช่วงถามตอบล่าสุดกับ Santa Monica Studio หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Mihir Sheth เปิดเผยว่า God of War Ragnarok ที่จะมาถึงจะมีฟีเจอร์ Transmog ให้ผู้เล่นได้ใช้งานกันด้วย อย่างไรก็ตาม Sheth ไม่ได้ยืนยันการมีอยู่ของระบบดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา แต่กลับพูดอย่างคลุมเครือกว่านั้นว่า “มีวิธีที่จะทำได้” เพียงเท่านั้น

“คำตอบสั้น ๆ คือ ‘ใช่’ มีวิธีทำ… มีอยู่ในเกม” MP1st ถอดเสียงจากการถามตอบของสตูดิโอพัฒนาเกมผ่าน Discord ซึ่งในครั้งนั้นก็ไม่ได้มีการบอกขั้นตอนใด ๆ ให้เราได้ทราบกันเลย ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าระบบดังกล่าวจะถูกทำออกมาได้ดี ถูกใจผู้เล่นแค่ไหนครับ

ในขณะเดียวกัน God of War Ragnarok (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ บนเครื่องเล่น PlayStation 5 และ PlayStation 4 บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุตการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button