ข่าว

ผู้เล่น God of War อยากให้เกมภาคต่อไปโฟกัสที่ตำนาน Aztec และ Mayan

เพราะมันมีบางอย่างที่น่าสนใจรออยู่

ก่อนที่จะเริ่มข่าวนี้ ทางทีมงานขอแจ้งก่อนว่าบทความหลังจากนี้จะมีการสปอยล์เนื้อหาของเกม God of War Ragnarok หากผู้อ่านคนใดยังเล่นเกมนี้ไม่จบ หรือไม่อยากโดนสปอยล์ก็ขอให้กดปิดข่าวนี้ไปก่อนได้เลยครับ

God of War Ragnarok วางจำหน่ายให้แฟนเกมได้เล่นกันไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน แน่นอนว่าในตอนนี้เวลาผ่านมาได้สักระยะแล้ว และก็มีผู้เล่นจำนวนมากที่เล่นเกมนี้จบมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ประเด็นที่ถูกหยิบมาพูดคุยกันตอนนี้ก็คือ “ภาคต่อไปจะเป็นอย่างไร”

God of War Ragnarok เรียกได้ว่าเป็นเกมที่จบบทสรุปเรื่องราวของ Kratos ในตำนานเทพนิยายนอร์สไปได้อย่างสวยงาม แต่ในขณะเดียวกัน ตอนจบของเกมดังกล่าวก็มีการแอบแง้มไปถึงโปรเจกต์ต่อไปในแฟรนไชส์โดยไม่ต้องสงสัย และมีโอกาสเป็นไปได้มากที่ Atreus จะเป็นตัวเอก God of War คนต่อไป

ด้วยการเปิดตัวของภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ทำให้วัฒนธรรมของชาว Aztec และ Mayan ได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตสำนึกของคนจำนวนมาก ความนิยมของ Namor และอาณาจักรใต้ทะเลของ Talocan ทำให้ผู้เล่น God of War หลายคนให้ความสนใจกับโลก Mesoamerican

แน่นอนว่าประเด็นนี้ถูกพูดถึงอย่างมากโดยผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า Comfort-Science4 โดยเขาและคนอื่น ๆ ในกระทู้นี้มีความเห็นคล้ายกันว่ามีแนวโน้มอย่างมากที่เกม God of War ภาคต่อไปจะสำรวจตำนานมากกว่าหนึ่งแห่ง และน่าจะครอบคลุมสถานที่ทั้งหมดที่อ้างอิงใน Tyr’s Temple และพา Atreus (หรือใครก็ตามที่เป็นตัวเอก) ไปยังดินแดนแห่งฟาโรห์ , ดินแดนแห่งดวงอาทิตย์ และโลกใหม่

อีกทั้งการยืนยันตัวตนที่แท้จริงของ Mimir ใน God of War Ragnarok ผู้เล่นบางคนคาดเดาว่าไม่เช่นนั้นเกมต่อไปอาจจะพาเราไปสำรวจตำนาน Celtic ก็ได้ และถึงแม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า Santa Monica Studio จะนำแฟรนไชส์ไปสำรวจที่ใด แต่ Ragnarok ก็รับประกันว่าแฟรนไชส์ ​​God of War จะคงอยู่ต่อไปอีกหลายปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

God of War Ragnarok วางจำหน่ายแล้วสำหรับ PS4 และ PS5

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button