ข่าว

แฟนเกม Tekken ไม่พอใจหลังพบว่าโมเดลใบหน้า Steve Fox ดูผิดปกติ

มองว่าน่าเกลียดเกินไปเมื่อเทียบกับเกมภาคเก่าๆ ที่หล่อนิ้ง

เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับตัวละครเด่นอย่าง Steve Fox นักมวยที่มีมูฟเซ็ตแตกต่างจากนักสู้คนอื่นเพราะว่าจะอาศัยการใช้หมัดในการต่อสู้กันแบบรัวๆ โดยไม่ใช้ลูกเตะ ด้วยความเท่ของมูฟเซ็ตนี้และหน้าตาที่หล่อเหลาแถมยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวละครสำคัญอย่าง Nina ก็ทำให้ตัวละครนี้ได้รับความนิยมและติดโผเป็นนักสู้ในเกมมายาวนานตั้งแต่ภาค 4 แบบไม่หลุดจากผังเลยสักภาค

อย่างไรก็ตามล่าสุดก็เกิดดราม่าขึ้นมาเล็กๆ เมื่อคลิปวิดีโอตัวอย่างแรกของ Steve Fox ของเกม Tekken 8 ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดได้เผยแพร่ออกมา ซึ่งหลายคนก็กลับมองว่าเอนจิ้นใหม่ของเกมได้ทำร้ายใบหน้าสุดเท่ให้ดูน่าเกลียดกันเสียอย่างนั้น ซึ่งเราจะเห็นว่าใบหน้าของ Steve ดูอ้วนมากกว่าปกติทั้งที่ตัวละครนี้มีร่างกกายฟิตปั๋งและใบหน้าเองก็เรียวมาตลอดในทุกๆ ภาค ร้ายแรงหน่อยก็เริ่มทำมีมขึ้นมาล้อเลียน

ปัญหาหลักที่มีการเพ่งเล็งก็คือในส่วนของกรามด้านล่างมีขนาดที่ใหญ่ผิดปกติ ทำให้โหนกแก้มมีตำแหน่งเพี้ยนไป และบริเวณดวงตาก็ราบเรียบ ไม่มีถุงใต้ตาอีกต่อไป ส่วนริมฝีปากก็เปลี่ยนแปลงไปจากรูปแบบเดิมด้วย ปิดท้ายด้วยทรงผมที่โปะลงมาแบบไม่ได้ให้ความสมจริงอีก ทั้งนี้ก็ยังมีผู้เล่นที่เชื่อว่าเกิดจากการที่เกมยังคงอยู่ในการพัฒนาและน่าจะได้แก้ไขส่วนของระบบเชดดิ้งหรือการลงแสงกันในอนาคต เพราะเรนเดอร์โปรโมตก็ไม่ได้ผิดเพี้ยน อย่างไรเสียปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเทียบกับโมเดลแบบเก่าก็มีความแตกต่างจนไม่น่าเชื่อ

image 3550

เรนเดอร์จาก Tekken 6 – โมเดล Tekken Tag Tournament 2

image 3551

โมเดลจาก Tekken 7 และ Tekken 8

image 3552

โมเดลจาก Tekken 8

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button