ข่าว

อดีตผู้สร้าง God of War จวก Concord ดีไซน์ตัวละครแย่มาก

แต่เกมเพลย์สนุกอยู่นะ

Concord เกม Hero Shooter น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย PlayStation ที่เพิ่งเปิดให้ทดลองเล่นแบบ Open Beta กลับมีผู้เล่นสูงสุดเพียงแค่ 3,000 คนเท่านั้น แถมยังมีแนวโน้มว่าผู้เล่นส่วนใหญ่กำลังทยอยเลิกเล่นเกมนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ

หลังจากช่วง Beta เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เล่นก็เริ่มหลั่งไหลออกมาให้เราได้อ่านกัน แม้กระทั่ง David Jaffe ผู้สร้างซีรี่ส์ God of War ก็เข้าร่วมแสดงความเห็น โดยเขาได้ตำหนิรุนแรงเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครของ Firewalk Studios ผู้พัฒนาเกมดังกล่าว

ความเห็นตรงกัน! ดีไซน์ตัวละครใน Concord มันห่วยแตกสุด ๆ

David Jaffe ได้ทดลองเล่น Concord ด้วยตนเอง พร้อมแชร์ความประทับใจแรกของเขาบน X โดยเขาใช้ภาพหน้าจอเกมพร้อมแคปชั่นที่ระบุว่า “โคตรเกลียดการออกแบบตัวละครในเกมนี้เลย มันเป็นอะไรที่ ‘หายนะ’ สุด ๆ” ซึ่งผู้เล่น Concord ส่วนใหญ่ในคอมเมนต์ ต่างก็เห็นด้วยกับคุณ David โดยระบุว่าการออกแบบตัวละครนั้นดูแย่และไม่มีจุดเด่นใด ๆ ให้จดจำเลย โดยมีผู้เล่นคนหนึ่งแสดงความเห็นไว้ว่า “เหมือนกับการกดปุ่มสุ่มในโปรแกรมสร้างตัวละคร แล้วก็เอามาใช้งานเลย”

แม้ว่าเขาจะตำหนิเรื่องการออกแบบตัวละคร แต่คุณ David ก็ยังออกปากชมว่าระบบเกมเพลย์สนุกจริง ๆ แต่ดูเหมือนว่า  ความเห็นของเขาในเรื่องการออกแบบตัวละครนั้นจะมีน้ำหนักทำให้เกมนี้ดูแย่ลงกว่าเดิมพอสมควร และถึงแม้ว่าเรายังคงต้องติดตามผลลัพธ์หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าจะเป้นอย่างไร แต่กระแสตอบรับในช่วง Beta ถือว่าน่าเป็นห่วงไม่น้อยเลยทีเดียว

Concordเป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button