ข่าว

พ่อลูกอ่อนวัย 31 ปี โค่น Pro Tekken God ได้ในงานแข่งระดับโลก

2 งาน Full-Time / เวลาฝึกวันละ 2 ชั่วโมง / กลายเป็น Top 8 ของโลก

เป็นเรื่องราวสุดแสนประทับใจเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อนักแข่งเกม Tekken ชาวอิตาลีคนหนึ่งนามว่า Joshua Bianchi หรือรู้จักกันด้วยชื่อในวงการว่า “Ghirlanda” ได้ทำสิ่งที่ทุกคนต้องรู้สึกประหลาดใจ ที่เขาสามารถเอาชนะ Arslan Ash ที่เป็น Pro Tekken God ชาวปากีสถานได้อย่างขาดลอยถึง 2-0 win ทำให้ Ghirlanda ถูกตั้งคำถามว่าเขาเป็นใครมาจากไหน และเรื่องสุดประทับใจก็เกิดขึ้นเมื่อเขาได้โพสต์ในเพจ Facebook 

จากโพสต์ของเขาทำให้เราทราบว่า เขาคือพ่อลูกอ่อนที่แบกงาน Full-Time ถึง 2 งาน เพื่อหาเลี้ยงชีพและครอบครัวที่เขารัก ไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนด้านเงินหรืออุปกรณ์เหมือนนักแข่งคนอื่น ๆ เขาต้องใช้เวลาในตอนกลางคืนหลังเลิกงานเพียงแค่วันละ 2 ชั่วโมง ในการฝึกฝนแบบ Online (ถ้าเขาไม่หลับไปก่อน) แต่มันก็ทำให้เขาติด Top 8 ของ Tekken World Finals โดยเอาชนะเทพอย่าง Arslan Ash ได้ โดยครอบครัวคือกำลังใจของเขา จากภาพจะเห็นว่าครอบครัวของเขาก็มาร่วมรับชมการแข่งขันด้วยเช่นกัน

image 2222

ในการแข่งขัน TWT นั้น เขาได้ชนะเลิศในส่วนของระดับภูมิภาคยุโรปตะวันออกได้ และได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคนี้ เข้าสู่การแข่งระดับโลกที่ Amsterdam ประเทศ Netherlands ต่อไป ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มนี้ นักแข่งพ่อลูกอ่อนก็ไม่ใช่ว่าจะได้เดินบนทางที่สะดวกสบายนัก เพราะในกลุ่มนั้นมีโปรระดับโลกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Knee” EVO champion จากเกาหลี, “Chikurin” TWT champion จากญี่ปุ่น และ “Arslan Ash” EVO champion จากปากีสถาน ถือว่าเป็นนักแข่งที่มีชื่อเสียงและฝีมือระดับโลกแทบทั้งสิ้น

ถึงจะเป็นอย่างนั้น แต่ Ghirlanda ก็ไม่เคยถอย เขาต้องเผชิญหน้ากับ Arslan Ash ในรอบแบ่งกลุ่ม โดย Arslan Ash นั้นใช้ตัวละคร “Kunimitsu” ส่วน Ghirlanda นั้นใช้ “Katarina” ซึ่งไม่มีใครคิดว่านักแข่งไร้ชื่ออย่างเขาจะสามารถเอาชนะ Pro Tekken God ได้แบบขาดลอย 2-0 win และผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างเหลือเชื่อ

แม้ว่าเส้นทางการแข่งขันของ Ghirlanda จะหยุดลงที่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยแพ้ให้กับ Jeondding แต่อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้เขาได้สร้างตำนานที่ยอดเยี่ยมไปแล้วเรียบร้อย กลายเป็นนักสู้พ่อลูกอ่อนที่โค่นเทพลงได้และได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่น Tekken และเกมอื่น ๆ จำนวนมากครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button