ข่าว

Genshin Impact ทำรายได้ต่ำสุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือน พ.ค.

ทำได้เพียง 1.8 พันล้านกว่า ๆ บาทเท่านั้นเอง

Genshin Impact เกมยักษ์ใหญ่จาก HoYoverse ประสบรายได้ต่ำที่สุดในเดือนพฤษภาคมนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 โดยอ้างอิงข้อมูลจาก AppMagic ได้รายงานว่าเกม Genshin Impact สร้างรายได้ทั่วโลก 53 ล้านเหรียญสหรัฐ (1,842,306,500 บาท) ในเดือนพฤษภาคม ถึงแม้ว่าตัวเลขนี้จะยังคงมากเมื่อเทียบกับเกมกาชาเกมอื่น ๆ แต่ก็ถือเป็นการลดลงอย่างมากและสร้างสถิติใหม่ที่ต่ำที่สุดสำหรับเกมดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว!

image 364
ขอบคุณภาพจาก gamebraves

เว็บไซต์ gamerbraves ได้วิเคราะห์ว่า “มีหลายปัจจัยที่ทำให้รายได้ของเกมนี้ลดลง โดยประเด็นแรกก็คือแบนเนอร์ Baizhu ที่ทำเงินได้น้อยมาก ๆ ในตลาด iOS ของจีน โดยทำเงินได้เพียง 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (65,998,400 บาท) แต่ในแบนเนอร์ก่อนหน้านี้ที่มี Nahida และ Nilou ทำเงินได้มากกว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (277,888,000 บาท)”

อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ Genshin Impact มีรายได้ลดลงก็คือการเปิดตัว Honkai: Star Rail ซึ่งเป็นเกมกาชาล่าสุดของ HoYoverse ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเกมนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2023 และสร้างรายได้ถึง 129 ล้านเหรียญสหรัฐ (4,480,170,000 บาท) ในช่วงเดือนแรก นอกจากนี้ แบนเนอร์ Jing Yuan ที่กำลังดำเนินอยู่ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์เหล่านี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่รายได้ของ Genshin Impact จะลดลง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า Genshin Impact ยังคงเป็นหนึ่งในเกมกาชาที่ใหญ่ที่สุดในตลาด และรายได้ที่ลดลงชั่วคราวไม่ได้ก่อให้เกิดอุปสรรคสำคัญต่อความสำเร็จโดยรวมของเกมนี้แต่อย่างใดครับ

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button