ข่าวเกมไกด์

แฟนเกมทำชาร์ตอายุตัวละครในเกม Genshin Impact

อ้างอิงจากข้อมูลภายในเกม

ในตอนนี้ขณะนี้  Genshin Impact มีตัวละครกว่า 80 ตัว โดยแต่ละตัวก็จะมีประวัติ และรายละเอียดส่วนตัวที่ค่อนข้างละเอียด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางผู้พัฒนาเกมให้ความสนใจกับองค์ประกอบเหล่านี้มากแค่ไหน โดยล่าสุดผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อ The_Henrai ได้สร้างชาร์ตเจ๋ง ๆ ที่เผยอายุโดยประมาณของตัวละครแต่ละตัวในทีมมาให้เราได้ติดตามกัน

ชาร์ตอายุตัวละครภายในเกม Genshin Impact

แน่นอนว่าอายุของตัวละครนี้ไม่ได้ถูกมโนขึ้นมาเอง โดยทางผู้สร้างชาร์ตได้อ้างอิงอายุจากเนื้อเรื่องของเกม  รายการนี้แสดงให้เห็นว่า Zhongli เป็นตัวละครที่แก่ที่สุดในเกม Ganyu เป็นคนยืนยันว่าเทพหินของเรามีอายุเกิน 6,000 ปี โดยเขาเป็นที่รู้จักอีกชื่อว่า Morax และ Rex Lapis เคยเป็นเทพเจ้ามาก่อนที่ The Seven จะถือกำเนิด อีกทั้งเขายังเป็นหนึ่งในตัวละครตัวแรก ๆ ที่เข้ามาในเกม

ในขณะที่อันดับสองเป็น Xianyun ผู้ใช้ธาตุลมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ โดยข้อมูลก็ได้มาจากในฉากคัทซีนย้อนอดีตหลายฉาก ที่เราจะเห็นเธอเลี้ยงดู Ganyu ซึ่งอยู่อันดับที่สาม โดย Xianyun ปรากฎตัวในเกมมานานแล้วแต่เดิมเธอถูกเรียกว่า Cloud Retainer และปรากฏตัวในร่างของนกกระเรียนเท่านั้น อีกทั้งความจริงที่ว่า Ganyu แก่พอที่จะเห็นการสร้าง Liyue Harbor แสดงว่าเธอมีอายุอย่างน้อย 3,700 ปี

ชาร์ตระบุว่า Klee ผู้ใช้ไฟสุดแสบซนเป็นตัวละครที่อายุน้อยที่สุด โดยเธอถูกส่งไปยัง Mondstadt เพื่ออยู่กับ Albedo 3 ปีก่อนช่วงเวลาของเกม ซึ่งหมายความว่าเธอมีอายุอย่างน้อย 3 ปี อย่างไรก็ตาม ผู้เล่น Reddit ยังระบุด้วยว่า Klee ถูกอธิบายว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่ไม่รู้จัก “ที่ได้รับพรให้มีอายุยืนยาว” ซึ่งหมายความว่าแม้รูปลักษณ์ของเธอจะเป็นเด็ก เธอก็อาจจะแก่กว่าตัวละครอื่น ๆ หลายคนก็ได้

นอกจากนี้ตัวละครที่มีอายุน้อยเป็นอันดับสองคือ Razor ผู้ใช้ไฟฟ้า ซึ่งเขามีอายุ 3 ขวบตอนที่เขาเจอกับ Varka โดยคำนึงว่า Varka พลาดงานเทศกาล Weinlesefest ไป 2 ครั้ง ทำให้ Razor มีอายุอย่างน้อย 4 ปี ในขณะที่ Xingqiu อยู่ในกลุ่มเดียวกับ Razor เขาน่าจะแก่กว่า 2-3 ปี  เนื่องจากเขาใช้เวลา 4 ปีในการศึกษาวิชาอาวุธ Guhua นั่นเอง

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button