ข่าว

แฟนเกมค้นพบวิดีโอ E3 2006 ของ Sony แบบความละเอียด Full HD

หนึ่งในโมเมนต์ที่ฮาและเฟลที่สุดในวงการเกมกันเลยทีเดียว

เมื่อย้อนกลับไปยังปี 2006 ต้องบอกเลยว่างาน E3 ในปีนั้นมีเหตุการณ์เด่นๆ มากมาย แต่คงจะมีใครบางคนที่ไม่ค่อยอยากจะนึกถึงสักเท่าไรนั่นก็คือ Sony ที่มีวีรกรรมชวนอับอายอย่างการประกาศราคา PlayStation 3 ที่สูงผิดปกติ หรือคำพูดจาก Kaz Hirai และการเปิดตัวเกม Genji แนะนำระบบเกมด้วยประโยคสุดแปลกประหลาด ทว่าวันนี้ดูเหมือน Sony อาจจะต้องหลอนอีกครั้งเพราะมีคนไปค้นพบวิดีโอจากเวทีดังกล่าวในความละเอียดระดับ 1080p

ต้องยอมรับเลยว่าวิดีโอนี้ถือเป็นวิดีโอประวัติศาสตร์สำคัญเพราะปกติแล้วในยุคนั้นมาตรฐานคุณภาพวิดีโอยังไม่แม้แต่จะแตะถึงระดับ 720p เสียด้วยซ้ำไป แต่คลิปนี้กลับถูกค้นพบด้วยความคมชัด Full HD ทีเดียว ซึ่งช่อง Noclip Game History Archive ระบุว่าวิดีโอนี้เป็นไฟล์ที่ดึงมาจากกล้องที่มีการบันทึกภาพจากต้นทางออกอากาศ จึงมีคุณภาพออกมาที่ชัดชนิดบาดตากันเลยครับ เรียกได้ว่าใครที่อยากหาอะไรดูนอกเหนือจากภาพยนตร์ Barbie และ Oppenheimer ก็มาป๊ะกันได้

วิดีโอนี้ไม่เพียงแค่เป็นการพาผู้เล่นย้อนกลับสู่ยุค 2000s ให้เห็นเทคโนโลยีสมัยนั้นเพียงอย่างเดียว แต่เรายังได้มีโอกาสพบกับบรรยากาศความคึกคักของงาน E3 แบบที่อาจจะไม่สามารถหาได้อีกแล้ว ได้เห็นการแต่งตัว ความแปลกใหม่ของเทคโนโลยีในยุคนั้น แค่นี้ก็คุ้มค่าเกินกว่าที่จะมาดูการขายขำแล้วนะครับเนี่ย แถมในช่องยังมีการโชว์ตัวอย่างแรกของ Uncharted ภาคต้นฉบับอีกเหมือนกัน ว่าแล้วอย่ารอช้าลองมาชมพร้อมกันด้านล่างนี้เลยดีกว่าครับ

อีกด้านหนึ่ง PlayStation 3 เปิดตัวครั้งแรกภายในงาน E3 2005 ก่อนที่จะวางจำหน่ายในปี 2006 โดยมีจุดเด่นที่ระบบอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มเข้ามาเต็มตัวพร้อมทั้งความสามารถในการเล่นแผ่น Blu-ray Disc และแรงประมวลผลกับกราฟิกที่ทรงพลังมากขึ้น อีกทั้งยังมีกองทัพเกมคุณภาพมากมายที่ยังคงเป็นที่พูดถึงจวบจนปัจจุบันเช่น Uncharted และ The Last of Us เป็นต้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button