ข่าว

เดินหน้าลุย! HoYoverse ฟ้อง Leakers อีกระลอก

หลังมีข้อมูลหลุดสำคัญ ๆ ออกมาในช่วงไม่กี่วันนี้

ศึกระหว่าง Leakers และ Genshin Impact ยังไม่จบสิ้นครับ เมื่อล่าสุดมีข่าวมาว่าผู้ปล่อยข่าวหลุดหลายคนกำลังตกเป็นเป้าใน DMCA ชุดใหม่ที่ส่งออกโดย Cognosphere ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่เกมแอ็กชั่น RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ยอดนิยมของ HoYoverse

HoYoverse เพิ่งเปิดตัว Genshin Impact เวอร์ชั่น 3.4 ระหว่างการถ่ายทอดสดรายการพิเศษเมื่อวันที่ 6 มกราคม ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ Sumeru ใหม่ที่รู้จักกันในชื่อทะเลทรายแห่ง Hadramaveth รวมไปถึงเทศกาล Lantern Rite ที่กำลังจะมีขึ้นใน Liyue Harbour และตัวละคร Alhaitham และ Yaoyao ที่จะเปิดให้ผู้เล่นได้สุ่มมาใช้งาน อย่างไรก็ตามหลังจบรายการไม่นาน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่น 3.4 เช่น ภาพของ Alhaitham ขณะใช้เครื่องร่อน รวมไปถึงตัวละครแบนเนอร์สี่ดาว และข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร Fontaine ก็ยังหลุดออกมาอีกด้วย

image 1712

เมื่อเร็ว ๆ นี้ TorrentFreak ได้รับเอกสารหมายศาล DMCA ที่ส่งโดย Cognosphere ไปยังเซิร์ฟเวอร์ Discord ยอดนิยมอย่าง House of Daena รวมไปถึง Leaker อีก 4 คนก็ถูกยื่นฟ้อง และถ้าหากอ้างอิงจากเอกสารที่ได้รับจาก TorrentFreak เอกสาร DMCA ดังกล่าวถูกส่งไปเมื่อวันที่ 11 มกราคม และคำขอหมายศาลลงวันที่ 12 มกราคม เอกสารทั้งหมดถูกยื่นที่ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียโดย Mitchell Silberberg & Knupp LLP สำนักงานกฎหมายที่เป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนของ Cognosphere

อย่างไรก็ตามจากการฟ้องร้องในครั้งนี้ (รวมไปถึงที่ผ่านมา ๆ มา)ทางเว็บไซต์ gamerant ได้แสดงความเห็นไว้ว่า การปล่อยข่าวหลุดนั้นไม่สามารถหยุดได้โดยง่าย “ชุมชน Genshin Impact มีความหลงใหลในเกมอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่การรั่วไหลจะหยุดลงในไม่ช้าแม้ว่าจะเล็งเป้าหมายไปที่ House of Daena แล้วก็ตาม”

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button