ข่าว

Genshin Impact เปิดศึกกับผู้ปล่อยข่าวหลุดอีกครั้ง

ครั้งนี้เจาะไปที่ Discord เพื่อหาตัวตนที่แท้จริง

ดูเหมือนว่า Cognosphere ผู้เผยแพร่เกม Genshin Impact กำลังดำเนินการติดตามหนึ่งในผู้ปล่อยข่าวหลุดรายใหญ่ที่สุด โดยตามรายงานของ TorrentFreak ได้ระบุว่าในตอนนี้ทนายความที่เป็นตัวแทนของบริษัทได้ยื่นหมายศาล DMCA เรียกร้องให้ Discord ระบุตัวตนที่แท้จริงของบุคคลที่รู้จักในโลกออนไลน์ในชื่อว่า Ubatcha

Ubatcha เป็นหนึ่งในผู้ปล่อยข่าวหลุดที่รู้จักกันดีที่สุดของ Genshin Impact โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 465,000 คนบนทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้งานคนนี้ได้ปล่อยข้อมูลหลุดของเกมมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ Discord ของ Wangsheng Funeral Parlour ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 272,000 คน

image 1192

ในครั้งนี้ทนายความของ Cognosphere จึงใช้หมายศาลขอให้ Discord “เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้งานคนนี้” รวมถึงชื่อที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่อีเมลของผู้ใช้ Ubatcha#2719 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการโพสต์เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของเกม Genshin Impact

ต้องบอกว่านี่เป็นการเปิดศึกครั้งใหญ่ของ Genshin Impact กับผู้ปล่อยข่าวหลุดเกมอีกครั้ง เพราะในเดือนกันยายนปีที่แล้วทาง MiHoYo (Cognosphere) ก็ได้ใช้หมายศาลสั่งให้ Bilibili เปิดเผยข้อมูลคนผู้ปล่อยข้อมูลหลุด และสั่งปรับคนละ 71,000 USD (2,464,623 บาท) มาแล้วรวม 7 คน

ที่มา
pcgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button