ข่าว

สื่อนอกยกนิ้ว ‘กราฟิกใน Final Fantasy XVI คือการก้าวกระโดดที่แท้จริง’

วิเคราะห์ครบทุกองค์ประกอบ

Final Fantasy XVI เป็นเกมที่ได้รับการยกย่องจากหลาย ๆ สื่อว่าเป็นเกมที่ยกระดับมาตรฐานของแฟรนไชส์ Final Fantasy อยู่พอสมควร โดยเฉพาะในแง่ของกราฟิกภายในเกมนี้ที่ถูกทำออกมาได้ดีจนน่าประทับใจเป็นอย่างมาก โดยล่าสุดเว็บไซต์สื่อเกมต่างประเทศอย่าง Gamingbolt ได้ออกมาเผยบทความชม “กราฟิกใน Final Fantasy XVI คือการก้าวกระโดดที่แท้จริง”

สำหรับทาง Gamingbolt ได้เขียนวิเคราะห์ออกมาอย่างละเอียด ซึ่งผู้เขียนขออนุญาตสรุปการวิเคราะห์ไว้ดังนี้ครับ

โมเดลตัวละคร – ยอดเยี่ยมมากด้วยความใส่ใจในรายละเอียด พื้นผิวของตัวละครมีการให้แสงเงาที่สมจริงและละเอียดแบบสุด ๆ ทำให้ดูคล้ายกับคนจริง ๆ อยู่พอสมควร อีกทั้งผมยังเป็นองค์ประกอบที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ แถมผมของตัวละครยังมีระบบฟิสิกส์ที่ทำให้มีการเคลื่อนไหวที่สมจริงด้วย

สิ่งแวดล้อม – ดูเหมือนว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์จะใช้การเรนเดอร์โดยใช้โฟโตแกรมเมทรีสำหรับองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ภูมิประเทศที่มีพื้นผิวขรุขระ และสร้างทิวทัศน์ที่เหมือนจริงซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงามให้เราได้ชมกัน รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยอย่างใบไม้ ต้นไม้และหญ้า ที่จะเคลื่อนไหวไปตามการกระทบของตัวละครอีกด้วย

แสงและเงา – ส่วนที่ดีที่สุดคือเกมนี้ยังคงรักษาองค์ประกอบของการนำเสนอภาพโดยไม่คำนึงถึงโหมดกราฟิกที่คุณเลือกเล่น เช่นการใช้แสงโดยตรงจากแหล่งกำเนิดแสงหลักช่วยให้แสงสว่างในพื้นที่ที่เหมาะสมและทำให้เกิดร่มเงาของแสงในส่วนอื่น ๆ ได้ดี ดูเหมือนว่าฉากคัทซีนจะใช้แสงพิเศษสำหรับภาพยนตร์มาประกอบ ในขณะที่เงาสะท้อนนั้นทำออกมาได้ละเอียดและแม่นยำ วัตถุทางกายภาพจะสะท้อนแสงตามคุณสมบัติของมันเอง ดังนั้นในขณะที่คุณอาจมองเห็นเงาสะท้อนบนแผ่นเกราะที่แวววาวได้ พื้นผิวที่หยาบกว่าจะไม่สะท้อนสภาพแวดล้อมอย่างชัดเจน และเงานั้นส่วนใหญ่ค่อนข้างคมชัด

ระบบ Post Processing – เราได้เห็นเอฟเฟกต์ที่สวยงามซึ่งแสดงผลโดยใช้อนุภาคอัลฟาจำนวนมาก โดยอนุภาคเหล่านี้ยังได้ส่องแสงออกมาสู่สิ่งแวดล้อม ทำให้เราได้เห็นฉากที่น่าทึ่งมากมาย เช่น การต่อสู้ระหว่าง Eikons สองตัวที่คุณจะได้ดำดิ่งลงไปในถ้ำอันมืดมิดซึ่งถูกจุดด้วยลูกไฟและการโจมตีอื่น ๆ เพียงชั่วครู่ นอกจากนี้เมื่อเดินผ่านภูเขาที่พังทลาย เราจะได้เห็นเศษซากปลิวว่อนไปรอบ ๆ แบบสมจริงพร้อมกับกลุ่มควันหนาทึบอีกด้วย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button