ข่าว

HoYoverse รับทราบถึงปัญหาการแฮ็กใน Co-op แล้ว

หลังมีผู้เล่นเข้าไปลบวัตถุในโลกของเจ้าของโลกออกไปได้อย่างถาวร

HoYoverse ผู้พัฒนา Genshin Impact ได้แก้ไขปัญหาการแฮ็ก Co-Op ที่เกิดขึ้นในเซิร์ฟเวอร์จีนอย่างเป็นทางการแล้วและได้แก้ไขสถานะของโลกของผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบไปเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งได้ทำการเข้าไปยังโลกของคนอื่น จากนั้นก็ใช้ตัวละคร Kaveh และโปรแกรมแฮ็กทำการลบวัตถุสำคัญจากโลกของผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นหีบสมบัติ, ปริศนาต่าง ๆ ไปจนถึง Statues of the Seven โดยวัตถุเหล่านั้นได้หายไปอย่างถาวรไม่กลับมา แม้ผู้เล่นจะทำการติดตั้งเกมใหม่หรือลงชื่อเข้าใช้ผ่านไคลเอนต์อื่น

ในโพสต์บนบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Genshin Impact HoYoverse กล่าวว่า  “เราแก้ไขปัญหาผู้เล่นที่สามารถลบวัตถุสำคัญใน Co-Op ได้แล้ว เรายังได้แก้ไขบัญชีของผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบและแบนผู้เล่นที่ใช้เครื่องมือโกงไปเป็นที่เรียบร้อย เราจะยังคงติดตามสถานการณ์ของ Co-Op และดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป”

นอกจากนี้ทาง HoYoverse ยังเรียกร้องให้ผู้เล่นช่วยรายงานเมื่อพบเห็นผู้เล่นใช้โปรแกรมแฮ็กโดยพวกเขาได้ระบุว่า “หากคุณสังเกตเห็นการละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของเกม โปรดรายงานผู้ใช้เหล่านั้นไปยังฝ่ายบริการลูกค้าอย่างเป็นทางการของเรา”

การแก้ไขการแฮ็ก Co-Op เป็นผลดีอย่างมากสำหรับผู้เล่น Genshin Impact เพราะการแฮ็กได้ทำให้เกิดความยุ่งเหยิงอย่างมากในเกม และเป็นเรื่องดีที่ HoYoverse ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหานี้ไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ครับ

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button