ข่าว

เปิดตัว GameScent อุปกรณ์ส่งกลิ่นตามบรรยากาศภายในเกม

ใช้เทคโนโลยี AI ในการเพิ่มความอินให้กับเกมเข้าไปอีกระดับ

แต่ละเกมล้วนมีวิธีการนำเสนอระบบการเล่นที่ทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำเข้ากับโลกในเกมที่ต่างกันไป และยิ่งเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไรก็ยิ่งทำให้มีวิธีในการส่งมอบประสบการณ์ที่เต็มอิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นจอยเกมแบบสั่น มาจนถึงแว่นตา VR ที่ให้เราได้เห็นโลกของเกมที่อยู่ตรงหน้า แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากเราจะได้สัมผัสบรรยากาศของเกมผ่านกลิ่นตามสภาพแวดล้อม

GameScent ของเล่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศ

ล่าสุด บริษัท Elevated Perceptions ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยเปลี่ยนสถานการณ์ในเกมให้กลายเป็นกลิ่นออกมาให้ผู้เล่นสูดดมได้ โดยใช้เทคโนโลยี AI ล้ำสมัยที่ช่วยเปลี่ยนค่าเสียงภายในเกมให้กลายเป็นกลิ่นออกมามีทั้งหมด 6 กลิ่นหลักคือ กลิ่นดินปืน, กลิ่นระเบิด, กลิ่นยางเสียดสีถนน, กลิ่นอากาศบริสุทธิ์, กลิ่นทะเล และกลิ่นป่า

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีตัวปรับอากาศที่ช่วยส่งกลิ่นอากาศบริสุทธิ์อัตโนมัติเมื่อเล่นเกมจบเพื่อลดกลิ่นกลายหรือเหงื่อจากตัวเรา หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์จากการใช้งานเครื่องเป็นเวลานาน และสำหรับกรณีที่กลิ่นหมดสามารถเลือกซื้อมาเติมได้ตามสะดวก โดยจะมีกลิ่นพิเศษที่ไม่ได้แถมมาด้วยให้ซื้อแยกเท่านั้น เช่นกลิ่นเมือง กลิ่นหญ้า ไปจนถึงกลิ่นเลือด สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อทาง Amazon ได้แล้ว และจะมีอีเวนต์เปิดตัวในการสาธิตใช้งานจริงในเดือนเมษายน

gamescent

อุปกรณ์นี้เปิดวางจำหน่ายแล้วในราคา $179.99 โดยสามารถสั่งจองได้ด้วยราคา $149.99 เป็นเวลาจำกัด พร้อมการส่งมายังประเทศไทยด้วยค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เกมเมอร์คนไหนอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่อย่าลืมสั่งมาลองแล้วบอกเล่าความรู้สึกกันได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่ได้เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button