ธุรกิจเกม

Nintendo หุ้นพุ่งทะยานในรอบ 2 ปีหลังเปิดตัวโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ Zelda

ผลงานใหม่ที่เตรียมได้รับการดูแลโดย Sony Pictures

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าทำเอาหลายคนตื่นเต้นกันยกใหญ่สำหรับการประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ภาพยนตร์จากวิดีโอเกม The Legend of Zelda ที่จะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบคนแสดงจริง ซึ่งวันนี้เองก็มีรายงานเพิ่มเติมแล้วด้วยว่าจากการประกาศครั้งนี้ก็ทำให้มูลค่าหุ้นของ Nintendo ในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดในรอบ 2 ปีกันเลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่ามีความเชื่อมั่นสูงมาก

มีการระบุจาก Bloomberg ว่า Nintendo สามารถทำมูลค่าส่วนแบ่งในการตลาดสูงถึง 6.6% ในญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศความสำเร็จของเครื่องเล่น Nintendo Switch และเกมซีรีส์ Super Mario เช่นเดียวกับการสร้างความมั่นใจด้วยการเพิ่มยอดตั้งเป้า ในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสของปีงบประมาณปัจจุบันจนทำให้หุ้นพุ่งขึ้นมาก่อนที่จะปิดได้ด้วยตัวเลขดังกล่าวในตอนท้ายของวัน

หากยังจำกันได้ Nintendo ได้เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดภาพยนตร์มากขึ้นด้วยการเปิดบริษัทโปรดักชันสำหรับการทำสื่อบันเทิงอย่าง Nintendo Pictures ขึ้นมา ซึ่งช่วงแรกหลายคนคาดเดาว่าเป็นบริษัทเฉพาะกาลที่ดำเนินงานเพื่อสนับสนุน The Super Mario Bros. Movie เท่านั้น อย่างไรก็ตามจากท่าทีของค่ายในวันนี้ เห็นทีว่าเราน่าจะได้เห็นผลงานหนังจากเกมเพิ่มเติมอีกในอนาคตนอกเหนือจาก The Legend of Zelda แน่นอนเพราะแฟรนไชส์ของค่ายเกมก็มีหลายอย่างที่น่านำมาประยุกต์อยู่แล้ว

image 4208

อีกด้านหนึ่ง The Legend of Zelda ฉบับภาพยนตร์คนแสดงจริงจะได้รับการออกทุนโดย Nintendo เช่นเดียวกับ Sony Pictures Entertainment ที่จะทำหน้าที่สนับสนุนในด้านต่างๆ รวมไปถึงการจัดจำหน่ายทั่วโลกด้วย โดยบริษัทโปรดักชันหลักจะเป็น Arad Productions ที่มีผลงานโดดเด่นจำนวนมากในด้านแอ็กชัน และมี Shigeru Miyamoto เป็นโปรดิวเซอร์ครับ

แหล่งที่มา: Bloomberg

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button