ธุรกิจเกม

CAPCOM ยิ้ม Exoprimal มีรายได้สูงมากขึ้นจากการลง Game Pass

รายได้ส่วนดิจิทัลเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

เป็นเวลาหลายเดือนแล้วครับที่ Exoprimal เกมแนวแอ็กชันไซไฟที่ผู้เล่นจะได้รับบทหน่วยรบต่อสู้กับเหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์ ได้วางจำหน่าย อย่างไรก็ตามจากผลสำรวจที่ผ่านมาก็จะพบว่าเกมไม่ค่อยได้รับเสียงตอบรับหรือมียอดผู้เล่นที่ดีนัก ทั้งนี้แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดเท่ากับ CAPCOM ผู้พัฒนาโดยตรง ซึ่งล่าสุดทางค่ายก็ออกมาพูดถึงความสำเร็จของเกมแล้ว

ภายในช่วงตอบคำถามของเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของ CAPCOM ได้มีการระบุว่า การนำเกม Exoprimal ลงสู่บริการคลังเกมออนไลน์ Game Pass ร่วมกับ Microsoft นั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะได้รับรายได้สูงขึ้นในส่วนของลิขสิทธิ์ดิจิทัลเพิ่มจากเดิม 2.2 ล้านเยน มาสู่ 3.7 ล้านเยน หรือราวๆ เกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาครึ่งปีแรกของปีงบประมาณที่แล้ว

อย่างไรเสียนี่ไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จทั้งหมดแต่อย่างใด เพราะเป็นเพียงแค่การได้รับเงินจาก Microsoft ที่ทำการซื้อลิขสิทธิ์เกมเพื่อนำขึ้นสู่ระบบ Game Pass เท่านั้น แต่สิ่งที่ผู้พัฒนาเองก็คาดหวังไม่น้อย คงเป็นเรื่องของการสนับสนุนจากผู้เล่นที่จะเป็นเหมือนท่อน้ำเลี้ยงจิตใจให้ผู้พัฒนามีแรงในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เกมเป็นโมเดลธุรกิจรูปแบบ Live Service ก็ยิ่งต้องมีการเข้าเล่นในระยะยาวให้มากที่สุด ซึ่งอย่างน้อยๆ ในต้นปีหน้าก็จะมีคอนเทนต์คอลแลปกับเกม Monster Hunter ที่เราคาดหวังว่าจะช่วยดึงความสนใจของแฟนเกม

image 7075

Exoprimal เป็นเกมแนว PvPvE Co-op Multiplayer สไตล์แอ็กชันที่ผู้เล่นจะต้องรวมกลุ่มกับเพื่อนในการต่อสู้กับไดโนเสาร์ที่ปรากฏตัวจากช่องว่างแห่งมิติ และทำภารกิจไปพร้อมๆ กัน ซึ่งทีมของเราจะแบ่งเป็น 5v5 คอยแย่งกันทำคะแนน พร้อมด้วยเรื่องราวในโลกยุค 2040 ที่มนุษยชาติกำลังล่มสลายด้วยภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้น มีเพียง AI ที่จะบอกได้ว่าไดโนเสาร์เหล่านี้จะไปปรากฏตัวที่มุมไหนของโลก และเป็นหน้าที่ของนักรบเอ็กโซสูทที่จะปราบพยศพวกมัน

แหล่งที่มา: Tech Raptor

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button