ธุรกิจเกม

Call of Duty โดนโค่นอันดับเกมขายดีในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี

แม้จะทำสถิติยิงยาวกันมาถึง 15 ปีก็ต้องพ่ายให้กับมนต์เสน่ห์ของพ่อมด

ปี 2023 ที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าเป็นปีที่เต็มไปด้วยเกมคุณภาพยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสุดท้ายก็มีอะไรออกมาให้เฮกันตลอด โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปียิ่งฟาดฟันกันหนักหน่วงชนิดที่ไม่มีเกมไหนยอมกันเลย ไม่ว่าจะเป็น Alan Wake II, Super Mario Bros. Wonder และ Baldur’s Gate III ที่คว้ารางวัลเกมแห่งปีไปครองได้อย่างน่าชื่นชม

นอกจากนี้ยังมี Hogwarts Legacy ที่ได้รับคำชมมากไม่แพ้กันและประสบความสำเร็จจนเปิดโอกาสให้ Warner Bros. Games เล็งขยายแฟรนไชส์เกมพ่อมดต่อเนื่องแม้จะเจอดราม่าในช่วงแรกก็ตาม ทว่ายอดจำหน่ายและเสียงตอบรับก็ทำให้ทุกคนยอมรับได้ว่าตัวเกมเป็นที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และล่าสุดก็มีข่าวดีที่น่าจะทำให้ผู้พัฒนาภาคภูมิใจไม่น้อยเลยด้วยเพราะมีการยืนยันแล้วว่าเกมสามารถทำสถิติใหม่ได้สำเร็จอีกครั้ง

มีการเปิดเผยจาก Mat Piscatella ว่า Hogwarts Legacy นับเป็นเกมแรกในรอบ 15 ปีที่สามารถขึ้นแท่นสุดยอดเกมขายดีประจำปีของสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ นอกเหนือจากเกมแฟรนไชส์ Call of Duty ซึ่งหากย้อนกลับไปในอดีตก่อนที่เกม FPS ชื่อดังจะยิงยาวกันมาก็ถอยหลังไปถึงปี 2008 เลยทีเดียวครับ โดยอันดับที่สามตามมาก็คือ Madden NFL 24 ที่เป็นซีรีส์ที่เกาะแน่นมาเป็นประจำอยู่แล้ว โดยอันดับที่สี่ถึงหก ก็คือ Marvel’s Spider-Man 2, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom และ Diablo IV ตามลำดับ

image 6877

หากพิจารณาให้ดีแล้ว แม้ Call of Duty ในบางภาคจะเจอเสียงวิจารณ์เรื่องของปริมาณคอนเทนต์และระบบการเล่น แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่เกมเมอร์แสดงให้เห็นถึง ‘ความอิ่มตัว’ เมื่อเทียบกับเกมภาค Modern Warfare III (2023) และถ้าสังเกตให้ดีแล้ว เกมภาคก่อนหน้าที่หลายคนชื่นชมว่าเป็นเกมภาคที่ดีที่่สุด ก็ยังเกาะติดอันดับ Top 10 ไว้ได้แน่นเลยครับ เห็นแบบนี้ก็น่าสนใจทีเดียวว่า Activision ภายใต้การนำทัพโดย Microsoft จะแก้เกมยังไงต่อไป หรือจะมีท่าทีใดๆ ต่อสถานการณ์หรือเปล่า

อีกด้านหนึ่ง Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้บังคับเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์, ตกแต่งตัวละคร, เรียนศาสตร์ต่างๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800 ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วทั้งบนเครื่ิองเล่น PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button