ข่าว

โกฮัง (ร่างอนาคต) ใน DRAGON BALL: Sparking! ZERO ไม่สามารถทำท่า Grab Clash ได้!

แต่มาพร้อมท่วงท่าที่พิเศษกว่าใคร

Dragon Ball: Sparking! Zero เกมต่อยอดจากซีรีส์ Budokai Tenkaichi ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก กำลังเป็นกระแสใน Steam ด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 90,000 คน แม้จะยังอยู่ในช่วง Early Access อยู่ก็ตาม และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจก็คือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องดั้งเดิม

โกฮัง (ร่างอนาคต) ตัวละครที่มีแขนเพียงข้างเดียวตามเนื้อเรื่อง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดของทีมพัฒนา เพราะนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สอดคล้องกับต้นฉบับแล้ว การที่โกฮังมีแขนเพียงข้างเดียว ยังส่งผลต่อการเล่นอีกด้วย

โกฮัง (ร่างอนาคต) ใน DRAGON BALL: Sparking! ZERO ไม่สามารถทำท่า Grab Clash ได้!

โดยปกติแล้ว เมื่อตัวละครสองตัวพยายามจะจับคู่ต่อสู้กัน เกมจะตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะในการจับคู่ แต่สำหรับโกฮังนั้น เนื่องจากมีแขนเพียงข้างเดียว ทำให้ไม่สามารถเข้าสู่สถานการณ์จับคู่ต่อสู้ได้ และแทนที่จะเป็นการจับคู่กัน โกฮังจะสามารถจับคู่ต่อสู้ได้ทันที ทำให้ได้เปรียบในการโจมตี

นอกจากเรื่องของโกฮังแล้ว ทีมพัฒนา Spike Chunsoft ยังได้ใส่รายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจลงไปในเกมอีกมากมาย เช่น การที่เครื่องตรวจจับพลัง (Scouter) สามารถแตกได้ระหว่างการต่อสู้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากที่แฟน ๆ ดราก้อนบอลคุ้นเคยกันดี

จากข้อมูลเหล่านี้ทำให้ DRAGON BALL: Sparking! ZERO ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมต่อสู้ธรรมดา แต่ยังเป็นเกมที่ใส่ใจในรายละเอียดและสอดคล้องกับเนื้อเรื่องดั้งเดิมซึ่งจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับเกมได้เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button