ข่าวคอนโซล / พีซี

ประธาน FromSoftware ยอมรับ “ทำเกินไปหน่อย” กับบึงพิษในเกม Elden Ring

เกมอื่นมีแค่บึงเดียว แต่ผลงานล่าสุดของเขาดันมีถึง 3 บึง!

นับตั้งแต่เกม Soulsborne ภาคแรกในปี 2009 บึงพิษก็กลายเป็นองค์ประกอบหลักของเกมซีรีส์นี้ ทุกเกมรวมถึง Elden Ring ต้องมีหนองน้ำขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยพิษ ซึ่งคอยบั่นทอนพลังชีวิตของคุณในขณะที่คุณต้องต่อสู้กับศัตรูสุดโหด

ต่อจาก Swamp of Sorrow ใน Demon’s Souls, ซีรีส์ Dark Souls ได้ตอกย้ำสูตรสำเร็จของบึงพิษด้วย Blighttown และ Dark Souls 3 ก็ยกระดับด้วยบึงพิษขนาดใหญ่สองแห่งต่อเนื่องกัน แต่ Elden Ring นั้นเลวร้ายที่สุด เพราะมีทั้งบึงพิษ และบึงโรคกัดกร่อนสีชาด ซึ่งผู้กำกับ Hidetaka Miyazaki ยอมรับเมื่อสองปีก่อนว่า “ผมอดไม่ได้น่ะครับ”

Elden Ring President regret a bit about poison swamp 01

แต่เมื่อ Shadow of the Erdtree จะเปิดตัวในวันนี้ Miyazaki ก็ได้ทบทวนว่าเขาใส่บึงพิษเข้าไปในเกมหลักมากเกินไปแค่ไหน โดยยอมรับว่าเขาอาจจะ “ทำเกินไปหน่อย”

Shadow Of The Erdtree จะมีหนองพิษอีกแห่ง แต่ไม่เหมือนเดิมเท่าไร

แม้ Miyazaki ยอมรับว่าเขาใส่บึงพิษใน Elden Ring มากเกินไป แต่เรารู้ว่า Shadow of the Erdtree ก็มีบึงพิษด้วยเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงยังไม่ทิ้งแนวคิดนี้ไปเสียทีเดียว แต่เขากำลังปรับเปลี่ยนวิธีการทำมันมากกว่า

Elden Ring President regret a bit about poison swamp 02

“ผมพยายามเรียนรู้จากเกมต้นฉบับครับ” Miyazaki กล่าวในการสัมภาษณ์กับ CNET “คุณสามารถพูดได้ว่าเวอร์ชันที่มีอยู่ใน DLC นำบทเรียนเหล่านั้นมาใช้ ผมได้ปรับแต่งมันแล้ว ระหว่างที่มีอยู่กับไม่มีอยู่ ในเวอร์ชันนี้ สมมติว่าผมลองจินตนาการถึงวิธีต่างๆ ที่ผมอยากจะตายในฐานะผู้เล่นหรือถูกฆ่า”

“ดังนั้นมันจึงเป็นเหมือนการสะท้อนความต้องการของตัวผมเองลงไปยังบึงพิษด้วย แต่ไม่ใช่กับตัวบึงพิษเองนะ เราไปพัฒนาส่วนอื่นของ Gameplay ต่างหาก ซึ่งจะทำให้วิธีที่ผู้เล่นจะตายได้เพิ่มขึ้นมามากมาย”

ที่มา
TheGamer
Back to top button