ข่าว

FromSoftware ยังหาทางอัปเกรดระบบต่อสู้ให้ดีขึ้น

ยังคงอัปเกรดต่อเนื่องตั้งแต่ Bloodborne จนถึง Elden Ring

อีกไม่กี่วัน FromSoftware สตูดิโอเกมชั้นนำก็จะวางจำหน่าย Shadow Of The Erdtree ซึ่งเป็นเนื้อหาเสริมตัวแรกและตัวเดียว  สำหรับเกม Elden Ring เกม RPG สุดยิ่งใหญ่ ที่วางจำหน่ายในปี 2022 ซึ่งเกมดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีซที่รวบรวมองค์ประกอบและจุดเด่นจากเกมก่อนหน้าของสตูดิโอมาไว้ได้อย่างลงตัว

ล่าสุดคุณ Hidetaka Miyazaki ประธานและผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ FromSoftware ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Sekiro: Shadows Die Twice, Bloodborne และ Elden Ring ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง GameInformer โดยเล่าถึงเบื้องหลังการพัฒนา  Elden Ring และความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาเกมในอนาคต

FromSoftware Eyes Sharper Combat After Elden Ring

เกมต่อไปของ FromSoftware จะมีการอัปเกรดระบบต่อสู้แน่นอน

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือคุณ Miyazaki กล่าวถึง แนวทางการต่อสู้ และ ปรัชญาการออกแบบเกม ของ FromSoftware ว่า  “มันกลายเป็นระบบที่ลื่นไหลและแอคทีฟมากขึ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในเกม Sekiro: Shadows Die Twice และเป็นสิ่งที่ผมคิดมาตั้งแต่สมัย Bloodborne แล้ว แม้ว่า  Sekiro  จะแสดงแนวคิดนี้ออกมาได้ชัดเจนที่สุด แต่ผมคิดว่า มันยังมีพื้นที่ให้เรายกระดับระบบต่อสู้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก”

คุณ Miyazaki ยังได้พูดถึงเกม Elden Ring ไว้ว่าเกมดังกล่าวถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญในส่วนระบบต่อสู้ และ DLC  ตัวใหม่ ก็ถือเป็นอีกก้าวที่พัฒนาไปไกลยิ่งกว่าเดิม โดยเว็บไซต์ psu ได้ระบุว่า “มันน่าตื่นเต้นที่คิดว่าเกมต่อไปของ FromSoftware จะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อ คุณ Miyazaki และทีมงานยังคงพัฒนาและยกระดับ ‘ปรัชญาการออกแบบเกม’ ของพวกเขาต่อไป”

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
psu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button