ข่าว

Flappy Bird เตรียมกลับมาป่วนอีกครั้ง!

เตรียมตัวสนุกบนมือถือและเว็บบราวเซอร์ได้เลย

Flappy Bird เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่แปลกที่สุดในประวัติศาสตร์เกมมือถือเมื่อเปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 และใช้เวลาไม่นานนักก็กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดเกมไวรัลในอินเทอร์เน็ตด้วยรูปแบบการเล่นที่ง่ายแต่ท้าทาย โดยผู้เล่นจะต้องควบคุมนกไม่ให้ชนกับท่อ

เกม Flappy Bird ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่แล้วก็หายไปอย่างรวดเร็ว ผู้สร้างเกมอย่าง Dong Nyugen ตัดสินใจลบเกมออกจากสโตร์ ทำให้มีเกมเลียนแบบ Flappy Bird จำนวนมากพยายามแย่งชิงตำแหน่งที่ว่าง แต่ไม่มีเกมใดสามารถประสบความสำเร็จได้เท่ากับต้นฉบับ

Flappy Bird กลับมาแล้ว!

Flappy Bird ได้หายไปนานกว่า 10 ปี และตอนนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กลุ่มที่รู้จักกันในชื่อ Flappy Bird Foundation ได้ประกาศว่า Flappy Bird จะกลับมาให้เล่นบนเดสก์ท็อปและเว็บเบราว์เซอร์ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 โดยมีแผนจะเปิดให้เล่นบน iOS และ Android ในปี 2025 และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในอนาคต

เกมเวอร์ชั่นใหม่ของเกมนี้สร้างขึ้นโดยกลุ่มแฟน ๆ ของเกมต้นฉบับที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากผู้สร้างเดิม โดยพวกเขายังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของเกม Piou Piou vs. Cactus ซึ่งเป็นเกมต้นแบบของ Flappy Bird อีกด้วย ซึ่งเกมเพลย์ของเกม Flappy Bird เวอร์ชั่นใหม่จะมีรูปแบบการเล่นแบบเดิม พร้อมกับโหมดเกมใหม่ ระบบพัฒนา และความท้าทายแบบมัลติเพลเยอร์ นอกจากนี้ยังจะมีตัวละครใหม่ ๆ ที่คุณสามารถเลือกเล่นได้ในระหว่างการเดินทางของคุณ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องแปลกที่จะเห็น Flappy Bird กลับมาหลังจากผ่านไปนานกว่า 10 ปี แต่ก็ต้องยอมรับว่าสาเหตุที่ Flappy Bird กลายเป็นเกมยอดนิยมก็เพราะว่าเกมนี้ติดง่ายมาก และน่าสนใจที่จะดูว่าทีมใหม่นี้จะทำอะไรกับนกเหลืองตัวเก่าได้บ้าง

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button