ข่าว

สีหลักของ Persona 6 คือสีเขียว! ทฤษฎีแฟนเกมได้รับการยืนยันแล้ว

ผ่านสายข่าววงในที่มีชื่อเสียงในวงการเกมของ Sega

หากคุณเป็นแฟนเกมซีรี่ส์ Persona คุณคงจะสังเกตเห็นว่าแต่ละภาคของเกมจะมีสีหลักที่โดดเด่นและใช้เป็นธีมตลอดทั้งเกม ไปจนถึงการตลาดและหน้า UI ของเกมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Persona 3 ที่เน้นโทนสีฟ้าหม่น Persona 4 ใช้สีเหลืองที่สดใสสะดุดตาและ Persona 5 ที่เลือกใช้สีแดงแรงฤทธิ์ที่อาจสะท้อนถึงอาชญากรรมท้าทายกฏหมายที่ตัวเอกในเกมก่อขึ้น

Persona 6 เองก็เช่นกัน โดยทาง Atlus ผู้พัฒนาเกมได้ตัดสินใจรวมสีหลักสุดท้ายอย่างสีเขียวเข้ามาเป็นธีมหลักของภาคนี้แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดย Midori สายข่าววงในที่มีชื่อเสียงในวงการเกมของ Sega ที่เปิดเผยข้อมูลนี้บน Twitter เมื่อวันก่อน ส่งผลให้เหล่าแฟนเกมตื่นเต้นกันอย่างมาก เพราะจนถึงตอนนี้เราก็ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้ไม่มากนัก ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือเป็นข่าวใหญ่ที่น่าสนใจเพียงพอแล้ว

นอกจากนี้ สิ่งที่ Midori ประกาศออกมานั้นก็ดูจะเป็นการยืนยันทฤษฎีของแฟนๆ ที่แพร่สะพัดเมื่อครั้ง Atlus เผยแพร่งานศิลป์ฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรี่ส์ Persona ไปก่อนหน้านี้

ทฤษฎีเกี่ยวกับธีมสีหลักของ Persona 6

ในภาพฉลองครบรอบ 25 ปี จะเห็นตัวเอกจากทุกภาคยืนอยู่หน้ากำแพงที่มีลวดลายกราฟฟิตี้อยู่ ซึ่งบนตัวละครเองก็มีสีติดตามเสื้อผ้าและถืออุปกรณ์วาดภาพอยู่ด้วย บอกเป็นนัยว่าพวกเขาเป็นคนวาดมันเอง แต่นอกจากกลุ่มตัวเอกแล้ว เบื้องหน้าของกำแพงนั้นมีถังสีเขียวตั้งอยู่ด้วย ซึ่งก็สะดุดตาแฟนๆ อย่างมาก เพราะสีที่ใช้บนกำแพงนั้นล้วนประกอบขึ้นจากสีประจำตัวของ Persona แต่ละภาคทั้งสิ้น ยกเว้นแค่สีเขียวเท่านั้น ทำให้ถังสีนี้มีคนให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว

Persona 6 confirm color to be green 01 1

แฟนๆ จำนวนมากจึงเชื่อว่า Atlus จงใจใส่มาเพื่อบอกใบ้ถึงธีมสีของภาคต่อไป แม้ในตอนนั้นจะยังไม่มีการยืนยันใดๆ แต่ล่าสุด Midori ก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเกมภาคต่อนี้จะใช้สีเขียวเป็นหลัก ทำให้ทฤษฎีเกี่ยวกับถังสีนั้นก็ได้รับการยืนยันในที่สุด

ตอนนี้คงเหลือแค่รอให้ Atlus ประกาศเกม Persona 6 อย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะเมื่อปีที่แล้ว Midori ก็ได้ระบุว่าทีมพัฒนากำลัง “ทุ่มทุกสรรพกำลัง” ให้กับภาคนี้ ถึงแม้ว่าจะมีโปรเจกต์ Persona อื่นๆ กำลังดำเนินการไปพร้อมกันอยู่ในขณะนี้ก็ตาม เพราะอย่างต้นปีที่ผ่านมาเราเพิ่งจะได้เห็นการวางจำหน่าย Persona 3 Reload และอีกไม่นานก็กำลังจะมีปล่อย Persona 5 X ตามมาด้วย ดังนั้นก็ไม่น่าแปลกใจหากจะมีประกาศเกี่ยวกับภาค 6 ภายในปีนี้

ที่มา
Thegamer
Back to top button