ข่าว

Final Fantasy XVI จะมีตัวละครที่เล่นได้หลายตัว

Clive Rosfield คือพระเอก แต่ไม่ใช่ตัวละครเดียวที่เราเล่นได้

ผู้กำกับ Kazutoyo Maehiro ได้ออกมาเปิดเผยว่า Clive Rosfield จะไม่ใช่ตัวละครเดียวที่สามารถเล่นได้ใน Final Fantasy XVI ระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดเป็นภาษาญี่ปุ่น ที่แปลโดย thegamespoof.com อีกทั้งผู้กำกับ Shintaro Takai ยังได้กล่าวว่าในช่วงแรกของเกม “ตัว Clive ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกอย่างลึกซึ้ง”

โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกมดังกล่าวได้เปิดเผยว่าในขณะที่ผู้เล่นยุ่งอยู่กับการควบคุม Clive ระบบ AI จะควบคุมสมาชิกในปาร์ตี้แทนผู้เล่น และนั่นคือตอน Maehiro เปิดเผยว่าในช่วงแรกของเกม เขาจะ “ควบคุมตัวละครอื่นที่ไม่ใช่ Clive”

ผู้สัมภาษณ์ถามว่าตัวละครที่สามารถเล่นได้ในช่วงแรกนั้นสามารถเปรียบเทียบกับ Reks จาก Final Fantasy XII ได้หรือไม่ และ Maehiro ตอบว่าเป็นการเปรียบเทียบที่ดีซึ่งแฟน ๆ ของซีรีส์ Final Fantasy อาจจำได้ว่า Reks เป็นพี่ชายของตัวละครหลัก Vaan จาก Final Fantasy XII ในช่วงอารัมภบทซึ่ง Reks เป็นตัวละครที่เล่นได้ก่อนที่ Vaan จะกลายเป็นตัวเอกของเกม

จากนั้นผู้กำกับก็บรรยายโลกของ Final Fantasy XVI, Valisthea ไว้ว่าเกมนี้จะตั้งอยู่ในโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยประเทศยักษ์ใหญ่ที่ดึงพลังจากคริสตัลแม่ (Mother Crystal) ซึ่งคริสตัลแม่บางอันมีขนาดใหญ่กว่าปราสาททั้งหลัง! ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ กำลังทำสงครามเพื่อแย่งชิงคริสตัล ผู้กำกับชี้แจงว่าสงครามเกิดขึ้นบนแผ่นดินต่าง ๆ เนื่องจากคริสตัลนั้นไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

เกมดังกล่าวตั้งอยู่ใน Valisthea โลกที่เต็มไปด้วยประเทศที่มีสงครามซึ่งแต่ละประเทศต่างพยายามที่จะครอบครองคริสตัลแม่และเหล่า Dominant ผู้มีอำนาจคือผู้ที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการครอบครอง Eikons ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดใน Valisthea เกมดังกล่าวมีฉากเกี่ยวกับ Clive Rosfield ซึ่งอาจจะไม่ใช่ Dominant ในตอนเริ่มเกม แต่อาจเข้าไปพัวพันกับมันในภายหลัง

ตัวอย่างล่าสุดได้แสดงให้ Clive กลายเป็นสิ่งที่ดูเหมือน Eikon of Fire อีกคน ซึ่งคล้ายกับ Eikon of Fire ของ Joshua Rosfield น้องชายของเขา จากนั้น Clive ก็จ้องเข้าไปในกล้องด้วยความโกรธและสาบานว่าจะแก้แค้น นี่อาจเป็นสิ่งที่เนื้อเรื่องของเกมเป็นศูนย์กลาง และผู้เล่นอาจสามารถรับมือกับ Eikon ของตนเองได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button