ข่าว

Final Fantasy XVI จะมีการปรับแต่งการควบคุมได้ในแพตช์หน้า

พร้อมเซฟได้มากถึงห้าเซ็ตสกิล

Square Enix ปล่อยบันทึกข้อมูลแพตช์เวอร์ชั่นอัปเดต 1.31 สำหรับ Final Fantasy XVI ซึ่งจะมากับแพตช์เสริม The Rising Tide ในวันที่ 18 เมษายนนี้

มีรายการเปลี่ยนแปลงมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการปรับความสมดุลให้กับสกิลต่างๆ ของ Eikon ที่ Clive ใช้ รวมถึงเพิ่มพลังให้กับเครื่องประดับที่เกี่ยวข้อง

มีเรื่องน่าสนใจกว่านั้นคือการเปลี่ยนแปลงเรื่องการควบคุมตัวละคร โดยหลังจากการอัปเดตนี้ ผู้เล่นจะเซฟได้มากถึงห้าเซ็ตสกิล หมดปัญหาต้องมานั่งคอยเปลี่ยนสกิลของ Eikon ทีละอันอีกต่อไป ในขณะที่คอนโทรลเลอร์แบบใหม่ “Custom” จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นกำหนดปุ่มได้ตามใจชอบสักที ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงที่ผู้เล่นบางส่วนเรียกร้องมาตลอด

แฟนเกมที่รักเจ้าหมา Torgal ก็น่าจะดีใจที่รู้ว่าจะได้ลูบหัวน้องบ่อยขึ้น เพราะตัวเกมจะลดระยะเวลา Cooldown ในการลูบหัวน้องลง

ภารกิจก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ฟังก์ชัน “Quick Complete” จะทำให้ผู้เล่นวาร์ปตรงไปหาตัวละครที่แจกเควสต์ได้ทันทีหลังจบภารกิจสุดท้ายของเควสต์นั้น ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะลดปัญหาความน่าเบื่อจากการตามทำเควสต์ยิบย่อยท้ายเกมลงเยอะทีเดียว

นอกจากนี้จะมีไอคอนเควสต์ใหม่เพื่อบอกถึงเควสต์ที่ให้ของสะสมเป็นรางวัล และ Ability Point ที่ได้จากภารกิจบางงานจะได้รับเพิ่มขึ้น รวมถึงจะมี NPC ใหม่ในบางเมือง และที่น่าสนใจสุด ๆ คือเควสต์ย่อยบางอันจะมีคัทซีนเพิ่มด้วย

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ดูจะออกมาเพื่อแก้ปัญหา หนึ่งในข้อวิจารณ์ที่เกมได้รับหนักในช่วงที่เกมออกใหม่คือเควสต์ย่อยบางอันน่าเบื่อมาก การปรับเปลี่ยนเหล่านี้ถือว่ายอดเยี่ยมเลย

สุดท้ายนี้ นอกจากการแก้ไขบั๊กต่างๆ แล้ว เกมก็จะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมให้กับโหมดถ่ายภาพ อย่างการใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ หรือปรับเป็นโหมดถ่ายรูปแนวตั้งก็ได้เช่นกัน

บันทึกข้อมูลแพตช์ยังระบุว่าจะสามารถเริ่มเล่นเนื้อหาเสริม The Rising Tide ได้อย่างไร โดยจะมี “จดหมายไม่มีผู้ส่ง”มาถึงที่พักของไคลฟ์พร้อมคำขอร้องแปลกประหลาดให้เขาช่วยเหลือ

แพตช์เสริม The Rising Tide ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Expansion Pass ของเกม หากซื้อ Pass นี้ก็จะนับรวมเนื้อหาเสริม Echoes of the Fallen ไว้ด้วย

ที่มา
Eurogamer
Back to top button