ข่าว

ผู้พัฒนาเผย ‘เนื้อหาใน Final Fantasy XVI มันซับซ้อนมาก’

บางทีก็ทำเอาผู้พัฒนางงเหมือนกัน

Final Fantasy XVI เป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุดในปี 2023 เกมนี้จะพาผู้เล่นไปตื่นเต้นกับเรื่องราวที่เข้มข้น และซับซ้อน ผู้พัฒนาเกมได้ยืนยันว่าเกมนี้จะมอบประสบการณ์ที่ทะเยอทะยานและดื่มด่ำให้กับผู้เล่นแน่นอน อย่างไรก็ตาม Square Enix ได้ตระหนักถึงความท้าทายที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง นั่นก็คือการที่ผู้เล่นจะต้องพยายามทำความเข้าใจเรื่องราวที่ซับซ้อน

เพื่อแก้ไขข้อกังวลนี้ผู้พัฒนาได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Active Time Lore โดยระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นหยุดเกมชั่วคราว โดยเฉพาะระหว่างฉากคัตซีน และเข้าถึงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ ตัวละคร และเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง ด้วยการเสนอบริบทเพิ่มเติมทันที คุณลักษณะนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความเข้าใจของผู้เล่นและเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น

image 731

การตัดสินใจแนะนำฟีเจอร์ Active Time Lore เกิดขึ้นหลังจากที่นักพัฒนาเกมบางคนพยายามทำความเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดของเกมในระหว่างการอ่านสคริปต์ครั้งแรกในปี 2019 แต่พวกเขากลับรู้สึกมึนงงไม่น้อยทำให้ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ Square Enix ต้องคิดถึงทางแก้ไขปัญหานี้ โดยเขายอมรับว่าทีมต้องการสร้างเกมที่มีสเกลเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ และตระหนักดีถึงความจำเป็นของระบบที่จะช่วยให้ทั้งผู้พัฒนาและผู้เล่นเข้าใจเรื่องราวที่ซับซ้อนได้มากขึ้น

นอกจากนี้ Yoshida ยืนยันว่าตัวละครในเกมบางตัวจะช่วยเหลือผู้เล่นที่รู้สึกหลงทางในตำนาน ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถพบกับนักวิชาการด้านการเมืองในฐานภายในเกมซึ่งอธิบายสถานะทางการเมืองในปัจจุบันหรือนักวิชาการคนอื่น ๆ ที่ให้เรื่องราวเพิ่มเติม ซึ่งตัวละครเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลอันมีค่าสำหรับผู้เล่นที่ต้องการทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับจักรวาลอันกว้างใหญ่ของเกมนี้

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button