ข่าว

สื่อนอกเผยสาเหตุที่ควรเล่น DLC Rising Tide ก่อนจบเนื้อเรื่องหลักใน Final Fantasy XVI

จะทำให้เรื่องราวเชื่อมโยงและสมเหตุสมผลมากขึ้น

เนื้อหาเสริมที่ทุกคนรอคอยอย่าง The Rising Tide ของ Final Fantasy XVI ได้พัฒนาจุดเด่นของเกมหลักด้วยการเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ สกิลใหม่ของตัวละคร Clive และศัตรูใหญ่สุดท้าทาย 2 ตัวเพื่อปิดท้ายมหากาพย์อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามเพื่อเริ่มต้น The Rising Tide ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมไปจนถึงเควสสุดท้ายของเนื้อเรื่องหลักเสียก่อน

ปัญหาเดียวคือเกมดังกล่าววางจำหน่ายไปเกือบปีแล้ว ดังนั้นผู้เล่นจำนวนมากก็น่าจะจบเนื้อเรื่องหลักไปแล้ว และบางคนอาจจะเล่นรอบสองแบบ New Game Plus ด้วย ซึ่งอาจทำให้รู้สึกแปลก ๆ ในบางช่วงของเนื้อหาเสริมนี้

เว็บไซต์ Game Rant ได้บอกว่าเนื้อหาเสริม The Rising Tide น่าจะเหมาะกับการเล่นก่อนจบเนื้อเรื่องหลักของเกมมากกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวร้ายหลักของเนื้อเรื่องหลักจะมีบทบาทอยู่ในเนื้อหาเสริมนี้ อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ดังกล่าวก็ได้ย้ำว่าต่อให้ผู้เล่นที่จบเกมหลักไปแล้ว ก็ยังสามารถสนุกกับ The Rising Tide ได้อยู่ดี เนื่องจากเนื้อหาเสริมนี้เป็นการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของ Final Fantasy XVI มาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามผู้เล่นที่ยังไม่ได้จบเนื้อเรื่องหลักของ Final Fantasy XVI อาจจะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่า

Final Fantasy XVI Play Rising Tide DLC Before Main Story for Optimal Experience

ควรเล่น Rising Tide ก่อนจบเนื้อเรื่องหลักใน Final Fantasy XVI

“เหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้การจบเนื้อเรื่องหลักของเกมก่อนเล่น The Rising Tide นั้นดูแปลก ๆ ไปหน่อยก็คือการปรากฏตัวของ Ultima ในเนื้อหาเสริมนี้” Game Rant ระบุ “ช่วงใกล้จบของ DLC นี้ซึ่งจะเป็นภาพของฉากที่สองศัตรูใหญ่สุดท้ายเปลี่ยนเป็นขาวดำสไตล์หนังผีและเราจะได้เห็น Ultima เยาะเย้ย Clive ที่สื่อได้ว่าการปลดปล่อย Leviathan เป็นส่วนหนึ่งของแผนการอันยิ่งใหญ่ของเขา”

ทางสื่อนอกรายนี้ได้อธิบายเพิ่มว่าเมื่อผู้เล่นจบเนื้อเรื่องหลักเราจะได้เห็น Ultima จะถูกกำจัด ดังนั้นการได้ยินเสียงเขาอีกครั้งใน The Rising Tide จึงทำให้ความต่อเนื่องของเรื่องราวดูแปลก ๆ ดังนั้นถ้าผู้เล่นไม่ได้เล่น Final Fantasy XVI มานานการได้ยินเสียง Ultima อีกครั้งหลังจากกำจัดเขาไปแล้วอาจรู้สึกแปลกไปเล็กน้อย

แม้ว่าจะเล่ามายาวขนานนี้ทาง Game Rant ก็ยังย้ำว่าเนื้อหาเสริมของเกมนี้ก็ยังคงยอดเยี่ยมในหลาย ๆ มุมไม่ว่าจะเป็น Clive Rosfield ที่ยังคงเป็นตัวเอกที่น่าจดจำ สกิลใหม่ของ Leviathan ที่ใช้ได้อย่างสนุก รวมไปถึงศัตรูใหญ่ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในเกม

Final Fantasy XVI: The Rising Tide เราจะได้ติดตาม Clive และผองเพื่อนเดินทางไปยังดินแดนปริศนา Mysidia ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจีใต้ท้องฟ้าสีครามอันมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับปีศาจแห่งท้องทะเลชื่อว่า ลิเวียธาน ผู้เล่นจะได้พบกับพรรคพวกใหม่ชื่อว่า Shula ที่จะให้ความช่วยเหลือในการตามหาผู้ใช้พลัง Eikon แห่งสายน้ำ และสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่อันเป็นเหมือนสวรรค์บนดินที่ไม่เคยมีใครค้นพบ และผู้เล่นที่เคลียร์ภารกิจตอนนี้จนจบจะได้เข้าสู่พื้นที่ End-game ที่แท้จริง Kairos Gate ที่จะมีด่านท้าทายถึง 20 ภารกิจ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button